F88 bắt tay CIMB để số hoá thị trường cho vay

PV| 09/12/2021 15:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện F88, sự hợp tác với CIMB đã thể hiện những cam kết và nỗ lực của công ty trong việc thúc đẩy sự đổi mới, số hóa thị trường cho vay nhằm hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu tài chính của mình.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý 3/2021, cả nước có hơn 28,2 triệu người (từ 15 tuổi trở lên) mất việc, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tình trạng này càng khiến người lao động khó khăn hơn, khi không tiếp cận được các nguồn vay do không chứng minh được năng lực tài chính.

Thấu hiểu khó khăn của người lao động, Công ty CP Kinh doanh F88 vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ngân hàng quốc tế CIMB. Theo đó, hai đơn vị đặt ra mục tiêu cung cấp các sản phẩm cho vay mới với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ tối đa các đối tượng khách hàng có nhu cầu vay vốn cho người lao động có thu nhập thấp và tiểu thương buôn bán nhỏ.

Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty F88 chia sẻ, F88 và CIMB cùng có chung một tầm nhìn chiến lược là làm sao để cung cấp được các giải pháp tài chính phù hợp và dễ dàng tiếp cận nguồn vốn cho những khách hàng chưa vay được ngân hàng hay công ty tài chính như hiện nay. Mối quan hệ hợp tác này góp phần mang đến cơ hội để F88 tiến xa hơn nữa trong sứ mệnh phổ cập tài chính cá nhân kèm theo các dịch vụ tài chính tiện ích tại Việt Nam. 

"Sự hợp tác với CIMB lần này cũng thể hiện những cam kết và nỗ lực của F88 trong việc thúc đẩy sự đổi mới, số hóa thị trường cho vay nhằm hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu tài chính của mình", ông Tuấn nói.

Chia sẻ về mục đích hợp tác, đại diện ngân hàng CIMB cho biết, F88 có lợi thế là số lượng phòng giao dịch lớn với 500 phòng giao dịch trên khắp cả nước, từ đó thương hiệu F88 đã đến được với số đông người dân. CIMB kỳ vọng, việc hợp tác với F88 sẽ giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của CIMB tới khách hàng nhanh nhất.

"Mục tiêu chính của Hợp tác chiến lược này là cải thiện dịch vụ tín dụng hướng đến phân khúc chưa được phục vụ và chưa được ưu tiên với chi phí phải chăng. Khách hàng sẽ nhận được các khoản vay lãi suất rất cạnh tranh do chi phí vốn từ ngân hàng thấp hơn trong khi phạm vi tiếp cận của F88 lại rộng hơn Ngân hàng rất nhiều. Cùng với F88, chúng tôi mong muốn tận dụng thế mạnh từ cả 2 phía để tập trung phát triển đáp ứng yêu cầu tín dụng của các phân khúc thấp trong xã hội khi nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch", đại diện CIMB cho biết.

F88 và CIMB sẽ cùng nhau kết hợp sự am hiểu thị trường cho vay tại Việt Nam với những tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất để cho ra mắt những sản phẩm sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt là những khách hàng không thỏa mãn các tiêu chí của các mô hình cho vay của ngân hàng, công ty tài chính tại Việt Nam.

Hai đơn vị cũng đặt ra các tiêu chí cho các sản phẩm cho vay tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận hơn cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt. Đối tượng khách hàng của họ cũng được mở rộng từ sinh viên, công nhân viên cho tới các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Thông qua chương trình hợp tác CIMB và F88 hy vọng có thể mang đến cho khách hàng những sự hỗ trợ có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi hậu COVID-19, đồng thời khai phá thêm các cơ hội và đóng góp vào quá trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam. Mục tiêu chính của hai bên là nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho người dân, giúp họ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
F88 bắt tay CIMB để số hoá thị trường cho vay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO