FBI khuyến nghị người dùng Internet sử dụng trình chặn quảng cáo

AD| 23/12/2022 14:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra cảnh báo, khuyến cáo người dùng Internet cần cảnh giác với tội phạm mạng sử dụng quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm để mạo danh các thương hiệu nổi tiếng.

Theo đó, các chuyên gia an ninh mạng cho biết tội phạm mạng có thể lạm dụng các tính năng của công cụ tìm kiếm để mạo danh các thương hiệu nổi tiếng và chuyển hướng người dùng đến các trang web độc hại.

Giống như bất kỳ người dùng nào khác, tin tặc có thể mua quảng cáo để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Internet. Với thủ thuật này, các quảng cáo độc hại sẽ xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm hàng đầu và hiển thị dưới các tên thương hiệu dễ nhận biết. Chỉ khi người dùng kiểm tra cẩn thận các nội dung quảng cáo mới có thể phát hiện ra đó là giả mạo.

FBI cho biết, khi người dùng tìm kiếm một doanh nghiệp hay một dịch vụ nào đó, những quảng cáo này sẽ được xuất hiện ở phần đầu của kết quả tìm kiếm và không có nhiều sự khác biệt giữa quảng cáo và kết quả tìm kiếm thực tế.

Những quảng cáo độc hại được tạo ra để dẫn người dùng đến những trang web giả mạo các thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như, khi người dùng tìm kiếm phần mềm, họ có thể được điều hướng truy cập vào một trang web lừa đảo và vô tình tải xuống phần mềm độc hại.

Những quảng cáo này cũng đã được sử dụng để mạo danh các trang web liên quan đến tài chính, đặc biệt là các nền tảng trao đổi tiền điện tử.

FBI khuyến nghị người dùng Internet sử dụng trình chặn quảng cáo - Ảnh 1.

Trước thực trạng đó, FBI khuyến nghị trước khi kích vào hay theo dõi một quảng cáo nào đó, người dùng nên kiểm tra cẩn thận URL vì các tên miền độc hại thường có lỗi chính tả và đặt sai ký tự cũng như hiển thị các điểm không nhất quán khác.

Ngoài ra, một cách khác để người dùng Internet có thể tự bảo vệ mình khỏi những kẻ lừa đảo là truy cập trực tiếp vào trang web của nhà cung cấp dịch vụ, tránh hoàn toàn việc nhấp hay truy cập vào các đường link và nội dung quảng cáo. Đồng thời, có thể sử dụng tiện ích mở rộng chặn quảng cáo hiện có sẵn cho hầu hết các trình duyệt web.

"Hầu hết các trình duyệt Internet đều cho phép người dùng thêm các tiện ích mở rộng, bao gồm các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo. Các trình chặn quảng cáo này có thể được bật và tắt trong trình duyệt để cho phép quảng cáo trên một số trang web nhất định trong khi vẫn có thể chặn quảng cáo ở một số các trang web khác", FBI cho biết./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FBI khuyến nghị người dùng Internet sử dụng trình chặn quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO