FTC tăng cường bảo mật thông tin trẻ em

04/11/2015 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã đề xuất sửa đổi các quy tắc bảo mật trực tuyến cho trẻ em nhằm mục đích cung cấp cho phụ huynh sự kiểm soát các trang web thông tin cá nhân có thể thu thập từ trẻ em dưới 13.

Các đề xuất sửa đổi Đạo Luật Bảo Vệ Sự Riêng Tư Trên Mạng Trực Tuyến của Trẻ Em ( Children's Online Privacy Protection Act- COPPA) cập nhật thêm định nghĩa của "thông tin cá nhân" bao gồm thông tin định vị và một số loại định danh liên tục được sử dụng cho các chức năng khác ngoài các hoạt động nội bộ của trang web, , FTC cho biết.

FTC bắt đầu xem xét lại các quy tắc COPPA vào năm 2005 và đã quyết định không thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong quy tắc vào tháng Ba năm 2006.Tuy nhiên với "tốc độ thay đổi công nghệ nhanh như tên lửa", bao gồm việc bùng nổ số lượng trẻ em sử dụng các thiết bị di động và sự phổ biến của mạng xã hội trực tuyến và chơi game tương tác, FTC cho biết họ bắt đầu thảo luận về các quy tắc của COPPA từ tháng Tư năm ngoái.

Trong số 20 triệu người chưa đủ tuổi thành niên sử dụng Facebook trong năm qua, 7,5 triệu người trong số họ dưới 13 tuổi, mặc dù điều khoản dịch vụ của Facebook yêu cầu người dùng phải ít nhất là 13 tuổi, theo một cuộc khảo sát của Consumer Reports công bố vào tháng Năm. Các tài khoản của người chưa thành niên phần lớn không được cha mẹ giám sát, và có thể tiếp xúc với các phần mềm độc hại, cuộc khảo sát cho biết.

Các đề nghị sửa đổi của FTC tìm cách sắp xếp và làm rõ các thông báo trực tiếp mà các nhà khai thác phải cung cấp cho các bậc cha mẹ trước khi thu thập thông tin cá nhân của trẻ. Sửa đổi được đề xuất là nhằm mục đích đảm bảo rằng thông tin quan trọng sẽ được thông báo với cha mẹ trong một thông báo ngắn gọn và không chỉ trong chính sách bảo mật, FTC cho biết.

FTC đề xuất phương pháp bổ sung để có được sự xác minh đồng ý của cha mẹ, bao gồm các scan điện tử của các giấy chấp thuận đã được cha mẹ ký, video-conferencing (hội nghị truyền hình).

FTC cũng đề xuất loại bỏ "e-mail plus", một phương pháp ít đáng tin cậy của sự đồng ý của cha mẹ, và có sẵn cho các nhà điều hành thu thập thông tin cá nhân chỉ cho sử dụng nội bộ. Phương pháp này hiện đang cho phép các nhà khai thác có được sự đồng ý thông qua một email gửi cho phụ huynh, cùng với một bước khác, chẳng hạn như gửi một email xác nhận bị trì hoãn cho phụ huynh sau khi nhận được sự đồng ý, FTC cho biết.

Ủy ban cũng đề xuất sửa đổi định nghĩa của "collection" (bộ sưu tập) để các nhà khai thác có thể cho phép trẻ em tham gia trong cộng đồng tương tác mà không cần có sự đồng ý của phụ huynh, miễn là các nhà khai thác có biện pháp hợp lý để xóa thông tin cá nhân của tất cả hoặc hầu như tất cả các trẻ em trước khi nó bị công bố.

Các đề nghị sửa đổi của FTC đã được khen ngợi bởi Hạ nghị sĩ Edward Markey (D., Mass) và Hạ nghị sĩ Joe Barton (R., Tex), người trước đó đã giới thiệu pháp luật về quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em H.R. 1895, "Đạo luật không theo dõi trẻ em năm 2011", nhằm mục đích sửa đổi COPPA. Một số đề nghị của FTC (chẳng hạn như bao gồm các dữ liệu định vị dưới thông tin cá nhân đòi hỏi phải có sự cho phép của cha mẹ trước khi nó được thu thập hoặc sử dụng) là tương tự như trong hóa đơn, Markey cho biết trong một tuyên bố."Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi FTC nhận ra rằng, trong thế giới điện thoại thông minh ngày nay, việc bảo vệ sự riêng tư trực tuyến cho trẻ em và thanh thiếu niên phải mở rộng cho tất cả các ứng dụng và nền tảng di động", Common Sense Media, một tổ chức phi lợi nhuận hướng dẫn trẻ em và cha mẹ về công nghệ và phương tiện truyền thông tại San Francisco.

Tuy nhiên, Direct Market Association ở New York cho rằng phương pháp mà FTC đề xuất có thể không dễ dàng được sử dụng bởi nhiều người, kể cả trẻ em dưới 13 tuổi hoặc người lớn.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FTC tăng cường bảo mật thông tin trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO