Chuyển động ICT

Gần 1 triệu số thuê bao di động không chuẩn hoá thông tin bị thu hồi 

Hoàng Linh 18:23 15/05/2023

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, hơn 2,85 triệu thuê bao di động (74,21%) đã thực hiện chuẩn hóa thông tin; 985.000 thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo bị thu hồi số thuê bao.

Với sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông trong suốt 2 tháng qua, tính đến ngày 15/5/2023, các doanh nghiệp (DN) đã rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư  xác định các thuê bao cần được nhắn tin thông báo, đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin.

vinaphone-se-tiep-tuc-ho-tro-mo-khoa-thue-bao-bi-khoa-2c-tai-diem-giao-dich.jpg

Cụ thể, hơn 2,85 triệu thuê bao (74,21%) đã thực hiện chuẩn hóa trong 3 giai đoạn: sau khi nhận được thông báo (từ 15/3 - 31/3/2023), sau khi bị khoá 1 chiều (từ 31/3/2023) và sau khi bị khoá 2 chiều (từ 15/4/2023).

Tuy nhiên, vẫn có hơn 985.000 thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao. Với các số đã bị thu hồi này, các DN viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định (điểm h khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP).

Các kết quả đạt được nêu trên là do người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng, khi chiếc điện thoại đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt là sự vào cuộc, thực hiện đồng bộ của các DN trong việc triển khai các biện pháp thông báo (nhắn tin, gọi điện, cử nhân viên gặp trực tiếp phù hợp với từng tập thuê bao); chuẩn hoá (trực tiếp, trực tuyến).

Bên cạnh đó là sự ủng hộ, đồng thuận của các cơ quan báo chí, truyền thông, từ 15/3-15/5/2023, thường xuyên đưa các tin bài, hướng dẫn người sử dụng thực hiện công tác chuẩn hoá.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các DN thực hiện công tác đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hoá thông tin thuê bao, Bộ TT&TT sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các DN viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4 - 6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu nhiều SIM /giấy tờ (>=10 SIM/giấy tờ)).

Theo đó, Bộ TT&TT khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường, đồng thời khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân (thông qua việc gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 - hoàn toàn miễn phí) thì chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của DN di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Đừng bỏ lỡ
Gần 1 triệu số thuê bao di động không chuẩn hoá thông tin bị thu hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO