Chuyển động ICT

Để không bị dừng dịch vụ, thuê bao di động nhanh chóng chuẩn hoá thông tin

Nhật Minh 11/04/2023 10:00

Việc chuẩn hoá thông tin theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Vì điều này, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp,…), nếu không sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông lần lượt hai ở 02 chiều gọi, đến.

Theo đó, để đảm bảo tốt việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định, các nhà mạng đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao theo phương thức nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/ cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đại diện từ MobiFone, tính đến ngày 31/3/2023, đã có gần 800.000 khách hàng MobiFone thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao (qua ứng dụng My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/, các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc).

Như vậy, theo rà soát số liệu trên hệ thống, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. Thực hiện theo quy định, MobiFone thực hiện chính thức dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào đêm ngày 31/3/2023.

khach-hang-co-the-mang-cac-giay-to-ca-nhan-den-cac-diem-giao-dich-cua-vinaphone-de-duoc-ho-tro.jpg
MobiFone khuyến nghị, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo.

Theo đại diện từ MobiFone, thời gian qua, đơn vị đã hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tích cực, nhanh nhất và đã huy động, sử dụng tối đa nguồn cán bộ công nhân viên từ khối văn phòng, đoàn viên thanh niên, giao dịch viên để hỗ trợ, phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong một ngày kể cả ngoài giờ, ngày nghỉ.

Do đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Và việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như: Dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm,….

MobiFone khuyến nghị, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Để hỗ trợ, tăng giá trị phục vụ khách hàng, MobiFone lưu ý khi khách hàng bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Trường hợp sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng có thể liên lạc bình thường.

Để không bị khóa 2 chiều VinaPhone, khách hàng cần sớm bổ sung thông tin

Cũng liên quan đến nội dung này, VinaPhone cũng vừa thông báo tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin để tránh bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 (Trước đó, ngày 31/3/2023, VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu).

Theo đó, đơn vị đang tích cực, tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website http://my.vnpt.com.vn/, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc. Đơn vị này cho biết, hiện, đã có 70.000 thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

diem-giao-dich-cua-vinaphone-se-mo-cua-phuc-vu-toi-21h-hang-ngay.jpg
Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

Trường hợp, những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, Quý khách hàng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Đối với những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch. Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15/5 tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Để không bị dừng dịch vụ, thuê bao di động nhanh chóng chuẩn hoá thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO