Những năm qua, tỉnh Lai Châu đã tích cực, chủ động phát huy thế mạnh của các nguồn lực văn hoá, nhất là các giá trị văn hoá truyền thống gắn với những lợi thế về thiên nhiên, biến “di sản thành tài sản” để nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Trả lời chất vấn tại nghị trường mới đây, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thời gian tới cần đẩy mạnh số hóa, chuyển đổi số các cơ quan báo chí.
Đẩy mạnh nhận diện và lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.
Chuyển đổi số và AI: Được coi là động lực phát triển sản xuất, cải tiến mối quan hệ giữa người dân và công nghệ, giúp tăng cường hiệu quả kinh tế và xã hội.
Với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, việc xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ mà còn thúc đẩy vị thế đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Việt Nam nổi bật với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kết hợp hài hòa với văn hóa đặc sắc và độc đáo của các dân tộc thiểu số (DTTS). Chính vì vậy, việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Theo Chủ tịch Hội đồng tư vấn khu vực Đông Nam Á của Hiệp hội bán dẫn toàn cầu (SEMI), từ thiết kế mạch tích hợp, lắp ráp, thử nghiệm đến đóng gói, Việt Nam đang có vị trí tốt để tham gia ở mọi giai đoạn của chuỗi giá trị bán dẫn.
Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
Trong thời đại mà thông tin cũng quan trọng như tiền tệ, khái niệm nền kinh tế dữ liệu đã nổi lên như một động lực then chốt trong việc định hình thế giới của chúng ta.
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, báo chí và doanh nghiệp phải tìm kiếm sự thiếu hụt của nhau và "bù lại cho nhau những giá trị bằng những phương thức hợp tác thiết thực và hiệu quả hơn nữa”.
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, “tin cậy”, “công nghệ” và “mẫu mực” là những giá trị mà Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia "cần xây dựng và giữ mãi về sau cho mình”.
Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.
Hướng đến nền nông nghiệp bền vững, đa giá trị, cùng với việc tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp lợi thế của từng vùng, nhiều địa phương vùng cao đã bước đầu thành công đưa nông sản bay cao, bay xa...