Nghiên cứu đột phá từ Anthropic và Redwood Research phát hiện mô hình AI Claude 3 Opus có khả năng nói dối chiến lược với tỷ lệ 10% để tự bảo vệ giá trị cốt lõi, đặt ra thách thức lớn về kiểm soát AI và tính hiệu quả của phương pháp học tăng cường.
Chuyển đổi số và AI: Được coi là động lực phát triển sản xuất, cải tiến mối quan hệ giữa người dân và công nghệ, giúp tăng cường hiệu quả kinh tế và xã hội.
Với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, việc xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ mà còn thúc đẩy vị thế đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Việt Nam nổi bật với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kết hợp hài hòa với văn hóa đặc sắc và độc đáo của các dân tộc thiểu số (DTTS). Chính vì vậy, việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Theo Chủ tịch Hội đồng tư vấn khu vực Đông Nam Á của Hiệp hội bán dẫn toàn cầu (SEMI), từ thiết kế mạch tích hợp, lắp ráp, thử nghiệm đến đóng gói, Việt Nam đang có vị trí tốt để tham gia ở mọi giai đoạn của chuỗi giá trị bán dẫn.
Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
Trong thời đại mà thông tin cũng quan trọng như tiền tệ, khái niệm nền kinh tế dữ liệu đã nổi lên như một động lực then chốt trong việc định hình thế giới của chúng ta.
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, báo chí và doanh nghiệp phải tìm kiếm sự thiếu hụt của nhau và "bù lại cho nhau những giá trị bằng những phương thức hợp tác thiết thực và hiệu quả hơn nữa”.
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, “tin cậy”, “công nghệ” và “mẫu mực” là những giá trị mà Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia "cần xây dựng và giữ mãi về sau cho mình”.
Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.
Hướng đến nền nông nghiệp bền vững, đa giá trị, cùng với việc tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp lợi thế của từng vùng, nhiều địa phương vùng cao đã bước đầu thành công đưa nông sản bay cao, bay xa...
Việc bảo vệ dữ liệu và tránh những rủi ro an ninh mạng luôn là thách thức lớn. Và việc tìm đến những giải pháp hiệu quả cho vấn đề trên, thông qua mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang “hứa hẹn” tạo ra những giá trị mong muốn.
Hiện nay Việt Nam đã và đang trở thành trung tâm sản xuất và dịch vụ năng động trong khu vực Đông Nam Á. Các hiệp định thương mại tự do và chính sách cải cách liên tục là động lực quan trọng giúp Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu, trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, là điểm đến đầu tư hấp dẫn.