Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Hoàng Minh| 16/12/2022 11:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không tháng 12/1972 là một dấu ấn lịch sử khó quên, chiến thắng này là một trong những chiến công oanh liệt nhất, bản hùng ca vĩ đại nhất trong thế kỷ XX và là một dấu son chói lọi trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta và mang tầm thời đại sâu sắc".

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng lịch sử này, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân đã giới thiệu một bộ sách của số tác giả đã viết từ những trải nghiệm thật, kinh nghiệm thật, trải nghiệm chiến đấu thập tử nhất sinh cách đây 50 năm, cho độc giả trong và ngoài quân đội để ôn lại các chiến công của quân và dân, đồng thời, hiểu thêm về những nhân tố tạo nên thắng lợi kháng chiến chống Mỹ.

Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - Ảnh 1.

Các cuốn sách được xuất bản nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Ảnh: NXB QĐND

Cuốn đầu tiên là Tên lửa ta đánh rất hay do Đại tá Vũ Tuấn Hưng, Trưởng phòng biên tập sách Quân sự, NXB Quân đội nhân dân chủ biên. Sách làm rõ quá trình vượt khó của quân ta, dựa trên nguồn tư liệu lịch sử truyền thống của Quân chủng Phòng không - Không quân, các cuốn lịch sử của các trung đoàn tên lửa phòng không và sách tổng kết trận đánh do Quân chủng Phòng không - Không quân biên soạn những năm qua.

Bộ đội Pháo phòng không "Nhằm thẳng quân thù mà bắn" do Thượng tá Đỗ Văn Thuấn chủ biên là cuốn sách dựa trên nhiều công trình nghiên cứu về cuộc kháng chiến chống Mỹ, tập trung vào những trận đánh của bộ đội phòng không, nhất là bộ đội pháo phòng.

Tập truyện ký Điện Biên phủ trên không - bản hùng ca bất tử của Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, nguyên Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, khắc họa cuộc chiến chống lại lực lượng không quân đồ sộ, nhiều chủng loại của Mỹ. Trong sách, có nhiều sự kiện, nhiều nhân chứng, nhiều trận chiến đấu lần đầu được tác giả khai thác, hoặc khai thác ở góc độ mới.

Niềm tin và sức mạnh chiến thắng B-52 là tập hợp các bài viết của báo Phòng không-Không quân. Trong đó, nhiều bài viết là của các nhà văn, nhà báo quân đội. Họ đã chia sẻ những ký ức của người trong cuộc.

25 trận bắn rơi máy bay B-52 Mỹ trên bầu trời Hà Nội cuối tháng 12 năm 1972 là cuốn sách do Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đình Kiên chủ biên. Sách tái hiện thời gian, địa điểm, danh sách kíp chiến đấu, diễn biến từng trận đánh của Sư đoàn phòng không Hà Nội trong chiến dịch 12 ngày đêm cuối năm 1972./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu bộ sách kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO