Chuyển động ICT

Google cam kết chi 25 triệu euro tăng cường kỹ năng sử dụng AI ở châu Âu

AD 17:16 13/02/2024

Mới đây, Google đã cam kết chi 25 triệu euro (26,98 triệu USD) để giúp người dân ở châu Âu học cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

1222.jpg

Cụ thể, khi công bố khoản tài trợ vào ngày 12/2, gã khổng lồ công nghệ này cho biết, họ đã mở đơn đăng ký cho các doanh nghiệp xã hội và tổ chức phi lợi nhuận có thể giúp tiếp cận những người có nhiều khả năng được hưởng lợi nhất từ việc đào tạo.

Công ty cũng sẽ điều hành một loạt “học viện tăng trưởng” để hỗ trợ các công ty sử dụng AI mở rộng quy mô công ty của họ.

Đồng thời, Google cho biết họ cũng sẽ mở rộng các khóa đào tạo AI trực tuyến miễn phí cho 18 ngôn ngữ.

Adrian Brown, Giám đốc điều hành của Trung tâm Tác động Công, nơi đang điều hành chương trình phi lợi nhuận cùng với Google, cho biết: “Nghiên cứu cho thấy lợi ích của AI có thể làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng hiện có, đặc biệt là về an ninh kinh tế và việc làm”.

Chương trình mới này sẽ giúp mọi người trên khắp châu Âu phát triển kiến thức, kỹ năng và sự tự tin về AI, đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau.

Tháng trước, Google tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào việc xây dựng một trung tâm dữ liệu ngay bên ngoài London nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ Internet trong khu vực.

Trung tâm dữ liệu, tọa lạc trên một khu đất rộng 13ha được Google mua vào năm 2020, tọa lạc tại thị trấn Waltham Cross, cách trung tâm London khoảng 24,1 km về phía Bắc, thuộc sở hữu của Alphabet.

Đầu tư cơ sở hạ tầng dữ liệu tiên tiến là chiến lược quan trọng của Google Cloud trong năm mới. Đây là minh chứng thể hiện quyết tâm đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ từ công ty, đáp ứng nhu cầu dịch vụ đám mây ngày càng tăng và phù hợp với định hướng chính phủ, đưa xứ sở sương mù tiên phong lĩnh vực công nghệ trên thế giới./.

Theo Reuters
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google cam kết chi 25 triệu euro tăng cường kỹ năng sử dụng AI ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO