Chuyển động ICT

Google Chrome gửi cảnh báo cho người dùng nếu mật khẩu đã lưu bị xâm phạm

Ngọc Diệp 11:42 27/12/2023

Google đã không ngừng cải thiện mức độ an toàn cho người dùng trình duyệt web của mình và giờ đây sẽ gửi thông báo cho họ nếu mật khẩu đã lưu bị xâm phạm thông qua tính năng Safety Check của Chrome.

google-inactive_accounts_82370.jpeg

Giới thiệu các tính năng mới nhằm tăng cường bảo mật cho người dùng, Google đã cải thiện mức độ an toàn của trình duyệt Chrome bằng các tính năng kiểm tra an toàn mới của Chrome.

Bài đăng trên blog về các tính năng mới cho biết tính năng kiểm tra an toàn trên máy tính để bàn hiện được phép hoạt động tự động và sẽ thông báo cho người dùng nếu mật khẩu của họ bị xâm phạm.

Trình duyệt giờ đây sẽ chủ động cảnh báo người dùng nếu mật khẩu đã lưu của họ bị xâm phạm. Ngoài ra, Google còn giới thiệu tính năng kiểm soát hiệu suất được nâng cấp và khả năng lưu các nhóm tab cho trình duyệt.

Theo đó, các tính năng đảm bảo an toàn cho mật khẩu mới sẽ tăng cường bảo mật cho người dùng bằng cách cung cấp các cảnh báo chủ động và được cá nhân hóa, giúp người dùng được thông báo về những rủi ro tiềm ẩn. Các tính năng này cũng sẽ thông báo cho người dùng nếu phát hiện thấy các tiện ích mở rộng (extension) nguy hiểm trên trình duyệt.

Giám đốc sản phẩm của Tập đoàn Sabine Borsay cho biết: “Những cảnh báo này sẽ xuất hiện trong menu ba chấm trong Chrome để bạn có thể thực hiện hành động phù hợp”.

Với các tính năng Safety Check mới, Chrome sẽ tự động thu hồi các quyền đối như khả năng truy cập vị trí hay microphone của người dùng với những website không được truy cập trong thời gian dài.

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 12/2020, Safety Check so sánh các thông tin đăng nhập với thông tin bị lộ trong các vụ rò rỉ dữ liệu. Nó cũng kiểm tra mật khẩu yếu, dễ đoán có thể khiến người dùng bị tấn công mạng hay bẻ khóa.

Bên cạnh đó, Google cũng cung cấp nhiều quyền kiểm soát hiệu suất hơn. Giờ đây người dùng có thể truy cập thêm thông tin chi tiết về mức sử dụng bộ nhớ tab của mình bằng cách di chuột vào chúng trong Chế độ tiết kiệm bộ nhớ (Memory Saver Mode). Dữ liệu sẽ bao gồm thông tin về dung lượng bộ nhớ có thể tiết kiệm khi tab không hoạt động.

Google cũng bổ sung thêm chức năng đa thiết bị, cho phép người dùng lưu các nhóm tab có thể truy cập được trên các thiết bị máy tính để bàn khác. Tính năng này cung cấp cho người dùng tùy chọn lưu tab sẽ cho phép họ sắp xếp các tab của mình một cách hiệu quả.

Trong bài đăng trên blog, Google cũng cho biết họ sẽ cải tiến Google bằng các tính năng AI vào năm tới. Bài đăng cho biết: “Chúng tôi sẽ mang đến các tính năng thông minh hơn và hữu ích hơn cho Chrome vào đầu năm tới được hỗ trợ bởi mô hình AI mới Gemini của chúng tôi”. Google được hỗ trợ bởi AI có thể sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi vào năm tới./.

Theo thehindu, timesofindia.indiatimes
Copy Link
Bài liên quan
  • Người Việt tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google năm 2023
    Ngày 11/12, Google đã công bố Danh sách "Google một năm tìm Kiếm (Google Year In Search) 2023 - bao gồm 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu. Trong đó, xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Trí tuệ nhân tạo” tại Việt Nam tăng vọt từ đầu năm 2023.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome gửi cảnh báo cho người dùng nếu mật khẩu đã lưu bị xâm phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO