Google sẽ cho hiển thị lời bài hát trong kết quả tìm kiếm

Cẩm Thịnh| 30/06/2016 06:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Google đã hợp tác với dịch vụ cấp phép lời bài hát, LyricFind, để hiển thị lời bài hát trong kết quả tìm kiếm.

Theo đó, lời bài hát từ hơn 4.000 nhà xuất bản sẽ được bổ sung vào Google Search và Google Play Music.

Khi tìm kiếm các bài hát nào đó với từ “lyrics” (lời bài hát) trên Google search, bạn sẽ thấy chúng được hiển thị trong kết quả. Google Play Music cũng sẽ hiển thị lời bài hát trong ứng dụng.

Ra đời năm 2004, LyricFind là một công ty có trụ sở tại Toronto, Canada, cấp phép cho việc tiết lộ lời bài hát từ tất cả các nhà xuất bản lớn, như Universal Music Publishing Group, Sony/ATV, Warner/Chappell Music Publishing và Kobalt.

Các điều khoản của thương vụ không được tiết lộ. Lời bài hát sẽ bắt đầu được hiển thị trong kết qủa tìm kiếm kể từ ngày 29/6 (theo giờ Mỹ) tại Mỹ và tính năng sẽ được triển khai rộng rãi toàn cầu sau khi được cấp phép ở phạm vi quốc tế.

Đây là một động thái được hưởng ứng bởi người đọc sẽ không phải click vào một trang web bên thứ 3 để tìm lời bài hát yêu thích của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ cho hiển thị lời bài hát trong kết quả tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO