Green 5G Power tăng 20% hiệu suất năng lượng chung của mạng 5G

Hoàng Linh| 18/09/2019 09:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải pháp năng lượng 5G xanh (Green 5G Power) của Huawei vừa giành được Giải thưởng ngành toàn cầu về tác động bền vững (Sustainable Impact Award) tại Lễ trao Giải Viễn thông thế giới ITU năm nay tại Budapest, Hungary.

Giải pháp năng lượng 5G xanh của Huawei giành Giải thưởng ngành toàn cầu về tác động bền vững

Hiệu quả năng lượng đang nhanh chóng trở thành một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với ngành viễn thông. Chỉ riêng trong năm 2018, 10 nhà mạng hàng đầu đã chi hơn 14 tỷ USD cho chi phí điện và, trong kỷ nguyên của 5G, các mạng di động sẽ yêu cầu hiệu quả năng lượng cao hơn để mang đến cam kết về công suất cao hơn và kết nối nhanh hơn.

Giải thưởng tác động bền vững của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) nhằm làm nổi bật vấn đề này và khuyến khích các doanh nghiệp hành động về biến đổi khí hậu, vì đó là một trong những mục tiêu cấp bách và quan trọng nhất trong 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Sự ghi nhận mới nhất này về những nỗ lực của Huawei trong việc đối phó với vấn đề khí hậu phản ánh sự đổi mới sáng tạo của công ty trong việc giảm lượng phát thải carbon và nỗ lực của họ để tăng hiệu quả truyền dữ liệu và giảm tiêu thụ năng lượng thông qua việc giới thiệu công nghệ mới cho các hệ thống năng lượng.

Giải pháp trạm gốc 5G siêu tinh gọn của Huawei có khả năng tích hợp cao, loại bỏ việc cần đến các phòng thiết bị và điều hòa không khí trong việc xây dựng trạm tháp. Một watt năng lượng điện có thể được sử dụng để đảm bảo việc truyền tải hơn 5.000 GB dữ liệu - hiệu quả gấp 10 - 20 lần so với công nghệ 4G. Trong khi đó, giải pháp Green 5G Power của Huawei tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và IoT vào hệ thống điện và tăng 20% ​​hiệu suất năng lượng chung của mạng 5G, do đó mức tiêu thụ năng lượng của trạm 5G có thể ở cùng mức với trạm gốc 4G.

Bám sát các nguyên tắc cốt lõi là đơn giản, thông minh và xanh, giải pháp Green 5G Power của Huawei tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện hiệu suất của toàn bộ trạm phát và mạng, thay vì một thành phần cung cấp điện đơn lẻ. Với thiết kế mô-đun chuyên sâu của các giải pháp truyền thống, nó giúp đơn giản hóa sự phát triển mạng.

Bằng cách áp dụng năng lượng tái tạo, công nghệ phân phối thông minh, giải pháp cải thiện đáng kể hiệu quả năng lượng mạng, đơn giản hóa sự tiến hóa và tối ưu hóa hiệu quả của mỗi kết nối. Nhờ sự kết hợp của các hệ thống điện với thiết bị chính, và Powerstar, giải pháp bảo tồn năng lượng cấp độ mạng với sự hỗ trợ của AI, giải pháp Green 5G Power tối ưu hóa việc sử dụng các tài nguyên trạm và giúp triển khai mạng 5G nhanh hơn, tiết kiệm hơn và đơn giản hơn.

Đến nay, Green 5G Power đã được áp dụng thương mại ở nhiều quốc gia, bao gồm Ý, Hàn Quốc và Qatar. Trong báo cáo Global Industry Vision 2025 của Huawei, công ty đã cam kết giảm trung bình 80% lượng phát thải carbon trên mỗi kết nối vào năm 2025. Nếu đạt được, điều này sẽ đưa ICT trở thành một trong những ngành hiệu quả nhất thế giới về sử dụng năng lượng, với số lượng năng lượng được bảo tồn thực sự cao hơn năng lượng mà nó tiêu thụ.

Hao Yingtao, Chủ tịch lĩnh vực trạm vô tuyến của Huawei, cho biết: "5G sẽ chứng kiến ​​sự phối hợp sâu sắc giữa các hệ thống năng lượng viễn thông và các hệ thống vô tuyến, giúp các mạng viễn thông di động trở nên đơn giản, thông minh và hiệu quả hơn. Huawei sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo để hỗ trợ ngành viễn thông di động thực hiện đầy đủ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Green 5G Power tăng 20% hiệu suất năng lượng chung của mạng 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO