Truyền thông

Hà Nội: Cầu vượt chữ C ở Ngã tư Chùa Bộc sau ngày khánh thành

PV - Lê Khánh 08/07/2023 09:38

Theo ghi nhận của phóng viên, sau 1 tuần thông xe, Cầu vượt chữ C ở Ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác đã phát huy được tác dụng, giảm tình trạng ùn tắc.

cau-11.jpg
Ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác (Hà Nội), được coi là một trong những nút giao tập trung nhiều trường học, trung tâm thương mại, tòa nhà dịch vụ... có mật độ phương tiện đông đúc, thường xuyên xuất hiện ùn tắc giờ cao điểm. Tuy nhiên, sau khi dự án cầu vượt chữ C được đưa vào khai thác thì tình trạng ùn tắc đã bắt đầu giảm. Ảnh: Lê Khánh.
cau-10.jpg
Trước đây, tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm vì lòng đường nhỏ, lưu lượng phương tiện lớn. Nay cảnh việc giao thông qua khu vực này đã thuận tiện hơn nhiều. Ảnh: Lê Khánh.
cau-9.jpg
Tất nhiên giờ cao điểm cũng có xảy ra tình trạng ùn ứ, các phương tiện di chuyển chậm hướng về phía Chùa Bộc. Song, tình trạng tắc nghẽn nhiều giờ như trước đây không còn. Ảnh: Lê Khánh.
cau-8.jpg
Cầu vượt chữ C không dành cho xe tải, xe khách, người đi bộ và xe đạp. Ảnh: Lê Khánh.
cau-5.jpg
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã lên phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu vượt chữ C, triển khai ngay sau khi thông xe cầu vượt. Ảnh: Lê Khánh.
cau-4.jpg
Bên dưới cầu, dòng phương tiện di chuyển thuận tiện hơn nhiều. Ảnh: Lê Khánh.
cau-3.jpg
Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên cầu vượt theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại. Xe thô sơ và người đi bộ; xe ôtô tải, xe khách, xe buýt; các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng, các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5 m không được qua cầu vượt. Ảnh: Lê Khánh.
cau-2.jpg
Ảnh: Lê Khánh.
cau-1.jpg
Khu vực nút giao Lương Định Của - Phạm Ngọc Thạch, cấm các phương tiện quay đầu trên đường Phạm Ngọc Thạch (theo hướng từ cầu vượt đến nút giao Lương Định Của); Cấm các phương tiện ôtô trên đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Đào Duy Anh đi Chùa Bộc) rẽ trái vào phố Lương Định Của.Các phương tiện ôtô từ Phạm Ngọc Thạch rẽ trái vào Lương Định Của đi theo các hướng: Phạm Ngọc Thạch - Đào Duy Anh - Hoàng Tích Trí - Lương Định Của hoặc Phạm Ngọc Thạch - Đông Tác - Lương Định Của hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch (gầm cầu vượt) đi Lương Định Của. Ảnh: Lê Khánh./.
Bài liên quan
  • Cơ sở quan trọng hình thành hệ thống giao thông thông minh ở Hà Nội
    Thách thức lớn nhất đối với giao thông đô thị hiện nay của Hà Nội là ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường, theo đó, Đề án xây dựng hệ thống giao thông thông minh TP. Hà Nội đã được xây dựng.
  • Hiệu quả truyền thông về giao thông đường bộ trên mạng xã hội
    Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet và sự bùng nổ của truyền thông xã hội hiện nay, bên cạnh báo chí và các kênh truyền thống, hiện đã có thêm kênh mới có thể tham gia vào hoạt động thông tin về giao thông đường bộ và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ: Đó chính là các mạng xã hội.
  • Tạo đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Hồng
    Phát triển vận tải theo hướng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả và bảo đảm an toàn giao thông vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) sẽ thúc đẩy phát triển vận tải các tỉnh, thành phố trong vùng: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... tạo động lực bứt phá về kinh tế - xã hội cho khu vực trong tương lai.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cầu vượt chữ C ở Ngã tư Chùa Bộc sau ngày khánh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO