Hà Nội CĐS để thu hút khách du lịch quốc tế

Đỗ Thêu| 14/07/2022 14:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau đại dịch COVID-19, Hà Nội đã và đang nỗ lực đảm bảo cuộc sống bình thường mới, trong đó có việc đón du khách quốc tế đến với Thủ đô một cách an toàn. Bên cạnh đó, Hà Nội có nhiều giải pháp nhằm xúc tiến quảng bá du lịch.

Phục hồi mạnh mẽ

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, du lịch Thủ đô đã có sự hồi phục mạnh mẽ. Khách du lịch đến Hà Nội tháng qua ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 35.000 lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5,3 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung từ đầu năm đến nay, Hà Nội ước đón trên 7 triệu lượt khách, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 126,2 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác phát triển các sản phẩm du lịch được Sở Du lịch chú trọng, chỉ đạo Hội Lữ hành Hà Nội và các (DN) doanh nghiệp nghiên cứu xây dựng các tour du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo. Tiêu biểu như, Hà Nội đưa vào khai thác tour "Dấu chân làng cổ Bát Tràng" được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Hà Nội chỉ đạo các đơn vị khu, điểm tham quan du lịch xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch thu hút du khách trong dịp diễn ra SEA Games 31 vừa qua như tour du lịch đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long; tour Du lịch Đêm Thiêng Liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò; chuỗi hoạt động Ocean Festival tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn; chuỗi sản phẩm khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học...

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện cũng được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô, đặc biệt là hành trình hữu nghị 2022 cho các đại biểu là đại sứ các nước, đại diện các tổ chức quốc tế trên địa bàn Hà Nội đi tham quan tại khu vực chùa Thầy và khu du lịch Tuần Châu Hà Nội; Tổ chức, phối hợp tổ chức hiệu quả chương trình quảng bá du lịch Hà Nội thông qua Hội chợ VITM Hà Nội 2022; Tổ chức đoàn khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch tại làng nghề lụa Vạn Phúc, khu vực chùa Thầy, Đình So, khu du lịch Tuần Châu Hà Nội; chương trình khảo sát tập huấn du lịch tại Tây Nguyên...

Hoàn thiện phương án

Nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng phương án đón khách trong điều kiện bình thường mới đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Với khách đăng ký theo chương trình du lịch, doanh nghiệp (DN) lữ hành thông báo cho khách du lịch về các thủ tục cần thiết khi đăng ký. Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, DN lữ hành quốc tế cần khuyến cáo khách du lịch theo dõi sức khỏe.

Hà Nội xúc tiến du lịch với khách quốc tế - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm dịch vụ xe bus 2 tầng tại Hà Nội

Đồng thời, thủ tục cấp thị thực, cấp chứng nhận tạm trú, thực hiện quy trình nhập xuất cảnh tuân thủ theo quy định chung. Theo đó, phương án xử lý các tình huống y tế phát sinh cũng được xây dựng cụ thể đảm bảo an toàn cho khách và những người xung quanh.

Về hướng thị trường khách quốc tế, trước mắt thành phố tích cực quảng bá, thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm, có độ an toàn cao về công tác phòng, chống dịch bệnh, gồm thị trường các nước châu Âu, ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Mỹ, Canada. Căn cứ theo tình hình thực tế sẽ mở rộng đối với các thị trường khác.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và trong các tổ chức quốc tế để tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và xúc tiến du lịch.

Cơ quan này triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên... nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách quốc tế.

Công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh bằng cách tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nộ i- Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch An toàn, Hấp dẫn".

Ngành du lịch hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch trên địa bàn thành phố ở trong nước và nước ngoài; đón các đoàn phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành nước ngoài vào Việt Nam, Hà Nội.

Cùng đó, thành phố tiếp tục hỗ trợ DN trong quá trình khởi động lại hoạt động kinh doanh; hỗ trợ phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch./.

Bài liên quan
  • Lai Châu phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc DTTS để phát triển du lịch
    Những năm qua, tỉnh Lai Châu đã tích cực, chủ động phát huy thế mạnh của các nguồn lực văn hoá, nhất là các giá trị văn hoá truyền thống gắn với những lợi thế về thiên nhiên, biến “di sản thành tài sản” để nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Hà Nội CĐS để thu hút khách du lịch quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO