Hà Nội CĐS để thu hút khách du lịch quốc tế

Đỗ Thêu| 14/07/2022 14:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau đại dịch COVID-19, Hà Nội đã và đang nỗ lực đảm bảo cuộc sống bình thường mới, trong đó có việc đón du khách quốc tế đến với Thủ đô một cách an toàn. Bên cạnh đó, Hà Nội có nhiều giải pháp nhằm xúc tiến quảng bá du lịch.

Phục hồi mạnh mẽ

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, du lịch Thủ đô đã có sự hồi phục mạnh mẽ. Khách du lịch đến Hà Nội tháng qua ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 35.000 lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5,3 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung từ đầu năm đến nay, Hà Nội ước đón trên 7 triệu lượt khách, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 126,2 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác phát triển các sản phẩm du lịch được Sở Du lịch chú trọng, chỉ đạo Hội Lữ hành Hà Nội và các (DN) doanh nghiệp nghiên cứu xây dựng các tour du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo. Tiêu biểu như, Hà Nội đưa vào khai thác tour "Dấu chân làng cổ Bát Tràng" được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Hà Nội chỉ đạo các đơn vị khu, điểm tham quan du lịch xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch thu hút du khách trong dịp diễn ra SEA Games 31 vừa qua như tour du lịch đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long; tour Du lịch Đêm Thiêng Liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò; chuỗi hoạt động Ocean Festival tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn; chuỗi sản phẩm khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học...

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện cũng được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô, đặc biệt là hành trình hữu nghị 2022 cho các đại biểu là đại sứ các nước, đại diện các tổ chức quốc tế trên địa bàn Hà Nội đi tham quan tại khu vực chùa Thầy và khu du lịch Tuần Châu Hà Nội; Tổ chức, phối hợp tổ chức hiệu quả chương trình quảng bá du lịch Hà Nội thông qua Hội chợ VITM Hà Nội 2022; Tổ chức đoàn khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch tại làng nghề lụa Vạn Phúc, khu vực chùa Thầy, Đình So, khu du lịch Tuần Châu Hà Nội; chương trình khảo sát tập huấn du lịch tại Tây Nguyên...

Hoàn thiện phương án

Nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng phương án đón khách trong điều kiện bình thường mới đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Với khách đăng ký theo chương trình du lịch, doanh nghiệp (DN) lữ hành thông báo cho khách du lịch về các thủ tục cần thiết khi đăng ký. Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, DN lữ hành quốc tế cần khuyến cáo khách du lịch theo dõi sức khỏe.

Hà Nội xúc tiến du lịch với khách quốc tế - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm dịch vụ xe bus 2 tầng tại Hà Nội

Đồng thời, thủ tục cấp thị thực, cấp chứng nhận tạm trú, thực hiện quy trình nhập xuất cảnh tuân thủ theo quy định chung. Theo đó, phương án xử lý các tình huống y tế phát sinh cũng được xây dựng cụ thể đảm bảo an toàn cho khách và những người xung quanh.

Về hướng thị trường khách quốc tế, trước mắt thành phố tích cực quảng bá, thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm, có độ an toàn cao về công tác phòng, chống dịch bệnh, gồm thị trường các nước châu Âu, ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Mỹ, Canada. Căn cứ theo tình hình thực tế sẽ mở rộng đối với các thị trường khác.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và trong các tổ chức quốc tế để tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và xúc tiến du lịch.

Cơ quan này triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên... nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách quốc tế.

Công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh bằng cách tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nộ i- Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch An toàn, Hấp dẫn".

Ngành du lịch hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch trên địa bàn thành phố ở trong nước và nước ngoài; đón các đoàn phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành nước ngoài vào Việt Nam, Hà Nội.

Cùng đó, thành phố tiếp tục hỗ trợ DN trong quá trình khởi động lại hoạt động kinh doanh; hỗ trợ phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch./.

Bài liên quan
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội CĐS để thu hút khách du lịch quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO