Hà Nội: Huy động lực lượng liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm

Trường Thanh| 11/05/2022 14:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ phối hợp với các sở, ngành ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm. Dự kiến đợt ra quan này sẽ diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 10/5 - 10/7/2022.

Theo Cục Quản lý thị trường Hà Nội, nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ hàng hóa thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ…, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ phối hợp với các sở, ngành ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm. Dự kiến đợt ra quan này sẽ diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 10/5 - 10/7/2022.

Hà Nội: Huy động lực lượng liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm - Ảnh 1.

Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn. Ảnh:dangcongsan.vn

Kế hoạch kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội lần này nhằm thực hiện nhiều chủ trương của Thành phố và Ban chỉ đạo 389. Cụ thể là Kế hoạch số 02/KH-BCĐ 389/TP ngày 16/02/2022 của Ban Chỉ đạo 389 Thành phố về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022 trên địa bàn TP. Hà Nội; Văn bản số 1258/UBND-KT ngày 27/4/2022 của UBND Thành phố về Kế hoạch kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mục tiêu của đợt ra quân này nhằm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ hàng hóa thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ; sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm chất lượng, thực phẩm giả, lợi dụng môi trường thương mại điện tử để kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, gian lận thương mại;…

Kế hoạch kiểm tra liên ngành của Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng góp phần tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng của Ban chỉ đạo 389 Thành phố trong công tác quản lý, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, việc kinh doanh, sản xuất và chế biến hàng hóa thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị cần tăng cường công tác thông tin truyền thông; đề cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các vụ việc vi phạm mang tính thời sự trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, việc kinh doanh, sản xuất và chế biến hàng hóa thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đối tượng kiểm tra đợt này sẽ gồm các cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, tổ chức kinh doanh, nhập khẩu và sản xuất các loại hàng hóa thực phẩm, phụ gia thực phẩm; các kho chứa hàng hóa thực phẩm, kho lạnh; các phương tiện vận tải có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Đây sẽ là đợt ra quân huy động nhiều lực lượng liên ngành nhất. Cụ thể, thành phần tham gia đợt kiểm tra sẽ gồm: Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội (chủ trì), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (PC03), Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC05) - Công an TP. Hà Nội; Cục Hải quan TP. Hà Nội; Sở Tài chính Hà Nội; Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Hà Nội.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên, trong 2 năm qua, thế giới xảy ra đại dịch COVID-19 nên tình trạng hàng hóa tồn kho sẽ lớn, không luân chuyển được, hàng hóa cận hết hạn sử dụng nhiều. Chính vì thế, hàng hóa tập trung kiểm tra là hàng thực phẩm tại các kho lạnh lớn, cả hàng nội địa và hàng nhập khẩu về qua các đường biển, hàng không, đường bộ…

"Tránh tình trạng Việt Nam trở thành nơi chứa hàng tồn, hàng quá hạn sử dụng của thế giới. Kế hoạch kiểm tra liên ngành đợt này nên tập trung, tránh cách làm nhỏ lẻ, tràn lan, không kiểm soát", ông Chu Xuân Kiên nhấn mạnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Huy động lực lượng liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO