Truyền thông

Hà Nội vinh danh 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu

Đỗ Thêu 26/10/2023 16:12

Ngày 26/10, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô năm 2022.

tin-thue.jpg
Hà Nội vinh danh doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu năm 2022.

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết, năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố do ngành Thuế quản lý đạt 306.503 tỷ đồng, bằng 108,8% dự toán, lần đầu tiên vượt qua mốc 300.000 tỷ đồng.

Cơ cấu thu tiếp tục chuyển dịch theo hướng nâng tỷ lệ thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh và giảm dần các khoản thu liên quan đến tài nguyên, đất đai. Điều đó cho thấy nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô trong việc duy trì nguồn thu ngân sách bền vững.

Trong 260 doanh nghiệp, người nộp thuế được tuyên dương có 6 doanh nghiệp được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua, 10 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen, 4 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng giấy khen...

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, Hà Nội là một trong những địa phương thu ngân sách lớn nhất cả nước. Những nỗ lực vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế và Cục Thuế TP Hà Nội là những đóng góp tích cực để Thủ đô đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Ông Hải bày tỏ mong muốn, thời gian tới, toàn ngành thuế cùng các sở, ngành và doanh nghiệp tiếp tục có đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng phát triển Thủ đô ngày càng khang trang, thịnh vượng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vinh danh 260 doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO