Truyền thông

Hải Dương thu hút vốn FDI đạt 343 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2023

Đỗ Thêu 22/10/2023 06:18

Trong thời gian tới, Hải Dương sẽ tiếp tục cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho các công ty vốn FDI hoạt động tại địa phương.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp của Hải Dương đạt 343 triệu USD, vượt 71% kế hoạch năm.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 39 dự án với tổng vốn đầu tư 237 triệu USD. Điều chỉnh tăng vốn cho 21 lượt dự án với số vốn tăng thêm 106 triệu USD.

2.jpg
Khu công nghiệp An Phát 1.

Các khu công nghiệp thu hút được nhiều dự án là An Phát 1, Lương Điền - Cẩm Điền, Lai Cách, Đại An mở rộng... Những dự án FDI mới chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo, chế biến, điện, điện tử đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Trong đó, Hong Kong (Trung Quốc) đứng thứ nhất có 15 dự án với tổng vốn 113,6 triệu USD; Trung Quốc đứng thứ hai có 17 dự án, vốn 57,6 triệu USD; đứng thứ ba là Nhật Bản với 3 dự án, vốn đầu tư 32,8 triệu USD...

Đến nay, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút được 345 dự án đầu tư thứ cấp với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 5,7 tỷ USD. Hiện có khoảng 260 dự án thứ cấp đã triển khai đầu tư và đi vào hoạt động. Số dự án còn lại đang hoàn thiện các thủ tục liên quan...

Theo đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, trong thời gian tới Hải Dương sẽ xây dựng danh mục kêu gọi đầu tư phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển ngành, lĩnh vực, địa bàn; trong đó, ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ sạch, giá trị tăng cao, kết nối chuỗi giá trị, thân thiện môi trường tạo động lực phát triển ngành lĩnh vực đảm bảo phát triển kinh tế bền vững.

Đồng thời, Hải Dương đẩy mạnh cải cách hành chính trong cơ chế phối hợp giám sát và kiểm tra hoạt động đầu tư, trách nhiệm công vụ của cán bộ công chức trong việc giải quyết các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, xuất nhập khẩu, lao động, môi trường…, nhằm loại bỏ phiền hà tạo điều kiện thời gian nhanh nhất cho các nhà đầu tư khi thực hiện dự án.

Mặt khác, đơn vị cũng sẽ đảm nhận vai trò cầu nối giữa các nhà đầu tư với các sở, ngành chức năng tỉnh để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

ttxvn_hai_duong.jpg
Sơ chế, đóng gói càrốt để xuất khẩu tại Hải Dương.

Được biết, Hải Dương đang tập trung thực hiện quy hoạch vùng công nghiệp động lực, phát triển các khu công nghiệp chuyên biệt công nghệ cao, dịch vụ và sinh thái nhằm hình thành vùng công nghiệp trọng điểm thu hút các dự án đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương thu hút vốn FDI đạt 343 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO