Hai trường THCS đạt giải “Đại sứ văn hóa đọc” Nghệ An

T.H| 30/07/2020 16:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhờ làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền lan tỏa cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” lần thứ 2 năm 2020, cùng sự vào cuộc của ngành giáo dục và sự quan tâm của các phụ huynh học sinh nên Nghệ An có số lượng thí sinh tham gia đông và chất lượng bài dự thi cao.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 218.368 bài tham gia. Mặc dù thời gian tổ chức ngắn, nhưng với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp, các trường học nên cuộc thi đã diễn ra theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Trường THCS Đặng Thai Mai, TP. Vinh và Trường THCS Lý Nhật Quang, huyện Đô Lương là 2 tập thể được trao giải có số lượng tác phẩm dự thi nhiều và có chất lượng nhất.

Nghệ An - Đông đảo thí sinh tham gia dự thi “Đại sứ văn hóa đọc” - Ảnh 1.

Lễ trao giải Đại sứ văn hóa đọc tại Nghệ An

Theo Ban Tổ chức, bài dự thi năm nay nhìn chung có sự đồng đều hơn cả về chất và lượng ở cả hai hình thức là trình bày ra giấy và dựng video clip. Việc phổ biến quy chế, thể lệ cuộc thi đã được triển khai ngay từ những ngày đầu phát động đã phần nào giúp các em hình dung tốt hơn hình ảnh về một Đại sứ Văn hóa đọc. Điều đó giúp các em đỡ bỡ ngỡ khi làm bài thi.

Nhiều bài dự thi được chuẩn bị công phu, trình bày đẹp, văn phong sáng, bố cục khoa học; rút ra được ý nghĩa, bài học; có liên hệ bản thân, đơn vị, địa phương sâu sắc, hợp lý và thực sự là sản phẩm tinh thần của mỗi thí sinh, vì vậy đã góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc thi.

Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng rãi, không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh mà còn có sự quan tâm của các bậc phụ huynh cùng các thầy, cô giáo. Nhiều gia đình đã đầu tư cho con em để có những bài trình bày hay, những video clip được chuẩn bị và thể hiện công phu, có tác dụng giáo dục lớn.

Tại nhiều trường, các thầy, cô giáo đã hướng dẫn để các em học sinh tự xây dựng cho bản thân kế hoạch và biện pháp phát triển văn hóa đọc cụ thể, có tính khả thi. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sân chơi bổ ích, một diễn đàn để các em học sinh chia sẻ về kinh nghiệm đọc sách hiệu quả.

Sự nhiệt tình tham gia cùng với sự nỗ lực, sáng tạo của học sinh là một yếu tố đặc biệt quan trọng, góp phần làm nên thành công của cuộc thi. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo học sinh đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hai trường THCS đạt giải “Đại sứ văn hóa đọc” Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO