Chuyển động ICT

Hàn Quốc mở rộng nền tảng metaverse cho người học tiếng Hàn khắp thế giới

Hoàng Linh 09:25 12/02/2023

Hàn Quốc vừa ra mắt nền tảng metaverse của Viện King Sejong, một thương hiệu giáo dục ngôn ngữ Hàn Quốc do chính phủ đầu tư, để giúp người nước ngoài học ngôn ngữ này mọi lúc, mọi nơi.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước này cho biết sẽ vận hành dịch vụ này cùng với Quỹ Học viện King Sejong, một công ty con quản lý các trung tâm ngôn ngữ của thương hiệu này trên toàn thế giới, vì sự phổ biến toàn cầu của âm nhạc, phim truyền hình và phim Hàn Quốc đã thúc đẩy nhu cầu học tiếng Hàn.

Viện Metaverse King Sejong (http://ksif.zep.site) cho phép người dùng tham gia khóa học do viện cung cấp từ xa, nơi họ có thể thực hành tiếng Hàn trong khi trải nghiệm hầu như cuộc sống hàng ngày của người Hàn Quốc và văn hóa của họ.

metaverse-hoc-tieng-han-1.jpeg
Hình ảnh của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp cho thấy Viện Metaverse King Sejong. (Ảnh: Yonhap)

Viện King Sejong bắt đầu hoạt động vào năm 2007 chỉ với 13 trung tâm ngôn ngữ ở ba quốc gia, nhưng đến cuối năm 2022 đã có 244 trung tâm ở 84 quốc gia. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 10.000 người trên toàn thế giới đang chờ đăng ký.

Các quan chức của Bộ hy vọng nền tảng này sẽ giúp giảm bớt các rào cản gia nhập đối với những người muốn học tiếng Hàn.

Nền tảng này bao gồm các không gian "campus" và không gian "làng", nơi người dùng có thể học tập và trải nghiệm cuộc sống ở Hàn Quốc.

Học sinh có thể tùy chỉnh hình đại diện của mình, truy cập không gian metaverse, trò chuyện với những người ở nước ngoài.

Không gian campus có một giảng đường dành cho các bài học tiếng Hàn, một hội trường văn hóa tương tác để trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc và một địa điểm nghi lễ để tổ chức các sự kiện lớn. Trong khi đó, không gian “làng” có tính năng thực hành hội thoại bằng tiếng Hàn, đồng thời có thể trải nghiệm các điểm tham quan chính của Hàn Quốc như Dongdaemun Design Plaza, ga Seoul, công viên Hangang và chợ Gwangjang.

metaverse-hoc-tieng-han-2.jpeg

Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được cài đặt tại các địa điểm, người học cũng có thể học các cụm từ tiếng Hàn để sử dụng trong các tình huống cụ thể như tập thể dục, mua sắm và đến bệnh viện.

usr_1675744851300.jpeg

Nền tảng metaverse này sẽ tiếp tục cung cấp nội dung mới cho người dùng hàng tháng bằng cách phát hành bản đồ mới về các làng dân gian và công viên giải trí Hàn Quốc, 12 video VR 360o mới và ba loại nội dung trò chơi để trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Các tổ chức đã vận hành nền tảng này trên cơ sở thử nghiệm vào tháng 11 và tháng 12/2022, trung bình hàng ngày có 480 người từ 123 quốc gia kết nối với dịch vụ để giao tiếp bằng tiếng Hàn.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Chính sách Văn hóa và Nghệ thuật Yoon Sungchun cho biết cho biết: "Dịch vụ metaverse sử dụng công nghệ mới nhất đã mở rộng cơ hội cho mọi người trên khắp thế giới học tiếng Hàn dễ dàng hơn".

Ông kỳ vọng dịch vụ mới sẽ giúp tăng số lượng sinh viên theo học tại các trung tâm ngôn ngữ của Học viện King Sejong từ khoảng 150.000 vào năm 2022 lên 500.000 vào năm 2027./.

Theo yohaps, korea.net
Copy Link
Bài liên quan
  • Cơ hội cho Hàn Quốc khi ngành công nghiệp pin toàn cầu thiết lập trật tự mới
    Pin được coi là chìa khoá quan trọng đối với các hãng sản xuất ô tô để tạo ra các dòng xe điện. Tương lai của ngành sản xuất xe điện giờ đây, hơn bao giờ hết là công nghệ về pin. Vì vậy, các nền kinh tế lớn trên thế giới đang dồn lực để tăng cường vị thế của mình trong thị trường pin xe điện.Chip nhớ dư thừa, nhiều nhà cung cấp bán dẫn thua lỗ
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc mở rộng nền tảng metaverse cho người học tiếng Hàn khắp thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO