Các quốc gia trên toàn thế giới đang nỗ lực tìm kiếm những công ty khởi nghiệp nhằm tạo ra nền công nghiệp mới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai.
Nhiều ý tưởng và công nghệ mới như cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công nghệ sinh học… liên tiếp ra đời và đang có xu hướng được thương mại hóa thành thị trường toàn cầu nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin.
Trung tâm Đổi mới Kinh tế và Sáng tạo Chungbuk, Hàn Quốc, cho biết: "Nhằm ứng phó với sự thay đổi chóng mặt ở cả trong và ngoài nước, chúng tôi sẽ nuôi dưỡng các doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng cạnh tranh toàn cầu để góp phần tạo ra việc làm chất lượng tốt."
Một doanh nghiệp đang hỗ trợ cho Trung tâm Đổi mới Kinh tế và Sáng tạo Chungbuk là RGT, công ty chuyên chế tạo robot tự di chuyển trong nhà, được thành lập vào tháng 2/2018.
Công ty đang gây chú ý khi chế tạo “Robot phục vụ đa chức năng” đầu tiên trên thế giới và dự kiến sẽ tiến hành thử nghiệm thực tế tại trung tâm Bách hóa Galleria Daejeon (một thương hiệu bách hóa nổi tiếng của Hàn Quốc) vào giữa tháng 8/2020.
SEROMO là một từ ghép của Serving và Promotion, nghĩa là robot vừa phục vụ vừa quảng bá.
SEROMO có thể tự di chuyển trong nhà mà không cần thiết bị bổ sung. Để di chuyển được an toàn, robot được cài đặt công nghệ AI hỗ trợ phân biệt sự di chuyển của con người và né tránh bàn ăn trong cửa hàng một cách thông minh.
SEROMO có kích thước 430x430x1.200mm, có thể tải thức ăn tối đa lên tới 50kg và tự di chuyển được trong khoảng thời gian tối đa 12 tiếng.
SEROMO có thể tải thức ăn tối đa lên tới 50kg và tự di chuyển được trong khoảng thời gian tối đa 12 tiếng. (Nguồn: Aving News)
Khi thức ăn đến bàn khách ngồi, tín hiệu âm thanh cùng với đèn LED và thông báo màn hình sẽ được hiển thị.
Việc vận hành SEROMO rất dễ dàng và đơn giản. Nhân viên chỉ việc đặt thức ăn lên khay và ấn số bàn mong muốn, SEROMO sẽ chuyển thức ăn đến bàn tương ứng một cách an toàn và nhanh chóng.
Robot có hệ thống tự quay trở lại sau khi khách hàng lấy đồ ăn xuống và chạm màn hình.
Ngoài ra, nếu áp dụng môđun quảng bá SEROMO, có thể quảng bá sản phẩm như thực đơn bằng hình ảnh nổi ba chiều 3D hologram. Do đó, robot có thể tiếp khách và quảng bá ở cả trong và ngoài cửa hàng.
Công việc đơn giản và lặp đi lặp lại có thể giao cho SEROMO đảm nhiệm để nhân viên có thêm thời gian cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, công ty cổ phần RGT dự kiến sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm sau khi giới thiệu thí điểm robot phục vụ SEROMO tại trung tâm bách hóa Galleria.
Trong tương lai, không chỉ thị trường trong nước, công ty còn có kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ, Pháp và Australia nhằm quảng bá sự ưu việt của công nghệ robot Hàn Quốc./.