Chuyển động ICT

Hàn Quốc sẽ triển khai sách giáo khoa kỹ thuật số vào năm 2025

TH 16:23 24/02/2023

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch triển khai sách giáo khoa kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tùy chỉnh theo trình độ học tập của học sinh trong các trường học từ năm 2025.

Ngày 23/2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sách giáo khoa kỹ thuật số được hỗ trợ bởi AI được điều chỉnh theo các cấp học khác nhau sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2025, bắt đầu với học sinh tiểu học và học sinh năm nhất trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, kế hoạch này nhằm đáp ứng các nhu cầu giáo dục khác nhau của học sinh ở các cấp học khác nhau bằng cách khai thác các công nghệ metaverse, AI hoặc thực tế mở rộng trong bối cảnh dân số ở độ tuổi đi học đang giảm và công nghệ không ngừng phát triển.

optimize.jpeg

Học sinh các lớp 3 và 4 ở bậc tiểu học cùng các học sinh đầu cấp trung học và cấp phổ thông trung học sẽ là những đối tượng đầu tiên được hưởng lợi từ chương trình số hóa sách giáo khoa. Dự kiến, kế hoạch này sẽ được áp dụng đối với 3 môn học là toán, tiếng Anh và tin học từ năm 2025.

Việc chuyển đổi từ sách giấy sang sách điện tử sẽ được thực hiện bằng cách phát triển công nghệ phù hợp cho từng môn học, giúp học sinh và giáo viên học và dạy các khóa học một cách hiệu quả. Những công nghệ mới bao gồm hệ thống giảng dạy thông minh, một hệ thống học tập dựa trên máy tính, sử dụng AI để cung cấp các bài học giống con người thực hiện, siêu thực và thực tế mở rộng, một môi trường thực và ảo được tạo bởi đồ họa máy tính.

Sau khi hoàn thành, sách giáo khoa toán kỹ thuật số sẽ cung cấp dịch vụ dạy kèm do AI hướng dẫn để giúp học sinh giải các bài toán khó, trong khi sách giáo khoa tiếng Anh sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để hỗ trợ các bài tập nghe và nói.

Đến năm 2027, các sách giáo khoa này sẽ được mở rộng cho học sinh ở tất cả các cấp học.

Một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết tháng 5 tới Bộ cũng sẽ xem xét có nên mở rộng sách giáo khoa kỹ thuật số để bao quát nhiều môn học hơn hay không.

Đến năm 2025, Bộ cũng sẽ đào tạo tới 1.500 giáo viên chuyên về giáo dục dựa trên các công cụ kỹ thuật số./.

Theo koreatimes, Korea Herald
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sẽ triển khai sách giáo khoa kỹ thuật số vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO