Hãng màn hình Zestech tích hợp trợ lý Kiki, kỳ vọng thúc đẩy thị trường xe thông minh

PV| 02/12/2021 17:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn nửa năm nghiên cứu và phát triển, Zestech chính thức tích hợp thành công trợ lý tiếng Việt Kiki trên màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng, giúp những chủ sở hữu xe hơi phổ thông có thể trải nghiệm tiện ích thông minh của trí tuệ nhân tạo (AI), vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe cao cấp.

Trong năm 2022 với mục tiêu thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh và nâng cao những tính năng tiện nghi mở đầu bằng việc tích hợp trợ lý Kiki, Zestech kỳ vọng mở rộng thêm 500 đại lý, nâng tổng số đại lý, showroom lên con số 1.000 địa điểm, tiếp cận rộng rãi người dùng.

Giúp việc lái xe trở nên thân thiện, an toàn hơn với người dùng

Được biết đến là hãng màn hình xe hơi đang chiếm 70% thị phần ở thị trường Việt Nam, ông Nguyễn Văn Ty, CEO của Zestech nhận định, người dùng hiện nay có xu hướng quan tâm chất lượng, xuất xứ, giá thành và đặc biệt là giá trị mà chiếc xe hơi mang đến. Sản phẩm càng thông minh và hữu ích sẽ là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định hành vi mua hàng. 

Về việc tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki, theo ông Nguyễn Văn Ty, kỳ vọng của hãng này là có thể mang đến cho người dùng của mình trải nghiệm lái xe thân thiện và an toàn từ những tính năng mà trợ lý này mang đến cho người dùng.

"Người lái ô tô có thể tận hưởng cảm giác rảnh tay, rảnh mắt nhưng vẫn có thể mở mọi tác vụ bằng giọng nói tiếng Việt như chỉ đường, nghe nhạc hay cập nhập tin tức mới nhất cho cuộc sống thông minh và an toàn hơn", CEO của Zestech cho biết thêm.

Giám đốc điều hành Zestech cũng cho biết, thay vì sử dụng các câu lệnh mẫu rập khuôn và kém hiệu quả như trước đây, người dùng màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng có thể ra lệnh bằng giọng nói thoải mái với Kiki mà không đòi hỏi nhớ câu lệnh hoặc học thêm kiến thức về AI. Với lợi thế là sản phẩm do người Việt Nam phát triển giúp Kiki vượt qua các rào cản về ngôn ngữ bản địa, nhờ vậy sự tương tác trên xe sẽ quen thuộc và tự nhiên hơn với người Việt.

Theo đó, người dùng màn hình xe hơi thông minh Zestech có thể yêu cầu Kiki tìm đường đi trên ba loại bản đồ là Google Maps, Navitel hoặc Vietmap qua lệnh giọng nói đơn giản. Đồng thời, Kiki cũng có thể giúp người lái xe tìm địa điểm gần nhất theo định vị như quán phở, cây xăng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... một cách chính xác và đúng câu lệnh.

Nghe nhạc là nhu cầu phổ biến trên xe của hầu hết người cầm vô lăng, với lợi thế sở hữu kho nhạc khổng lồ trên Zing MP3, Kiki đáp ứng yêu cầu mở nhạc theo tên bài hát, tên ca sĩ, tên album hoặc lời bài hát.... thông qua yêu cầu bằng giọng nói của người dùng. Với Kiki, người lái xe có thể tận hưởng kho nội dung phong phú từ nhạc ngoại quốc đến nhạc Việt trên Zing MP3 hoàn toàn miễn phí.

Hãng màn hình Zestech tích hợp trợ lý Kiki, kỳ vọng thúc đẩy thị trường xe thông minh  - Ảnh 1.

Zestech tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki, kỳ vọng thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh tại Việt Nam.

Ngoài ra, Kiki còn hỗ trợ người dùng lái xe an toàn thông qua việc thực hiện các thao tác trên xe qua lệnh bằng giọng nói như cập nhật và đọc tin tức mới nhất, tra cứu thông tin, mở camera hành trình, mở điều hòa trên một số dòng xe nhất định...

Từ tháng 12/2021, Zestech sẽ tích hợp Kiki trên các mẫu màn hình xe hơi thông minh Z500, Z800, Z800_360 và dự kiến phát triển thêm trên các dòng khác. Đồng thời, khách hàng đã mua màn hình Zestech trước đây có thể cập nhật giao diện mới nhất để sử dụng Kiki.

Giúp địa phương hoá bài toán mà các hãng xe tại Việt Nam đang "bỏ ngỏ"

Xe hơi thông minh được xem là kỷ nguyên mới mở ra một bước ngoặt cho thị trường ô tô toàn cầu khi các "ông lớn" đua nhau trang bị nhiều tiện ích hiện đại, tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh đến từ AI. Cùng sự phát triển nhanh chóng của smartphone, xe hơi cũng cho phép kết nối với nhiều hệ thống, thậm chí là hệ sinh thái tiện ích thông qua chiếc điện thoại nằm gọn trong lòng bàn tay.

Tại Việt Nam, trong vài năm gần đây, các hãng xe đã có nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm để mang đến những tiện nghi thông minh trên xe như trợ lái an toàn, trợ lý giọng nói... Trong đó, trợ lý giọng nói được xem là một trong những phương tiện nổi trội giúp người dùng giao tiếp hiệu quả với máy móc công nghệ.

Tuy nhiên, nhìn vào giá bán, những trang bị thông minh và tiện nghi từ AI thường chỉ có trên dòng xe cao cấp. Chính vì vậy, khả năng tiếp cận của nhóm người dùng phổ thông với tiện ích thông minh trên ô tô còn nhiều hạn chế.

Sự tham gia của những hãng màn hình xe hơi tích hợp AI Việt như Zestech dường như giải quyết được bài toán địa phương hóa mà các hãng xe tại Việt Nam đang "bỏ ngỏ". Chỉ cần lắp thêm một màn hình rời, người đi xe phổ thông có thể ngay lập tức có những trải nghiệm thông minh không kém các dòng xe thế hệ mới. Đồng thời, trực tiếp thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh vốn đang dần tăng nhiệt và mang những tiện ích hiện đại đến gần hơn với đời sống người Việt.

Trước đó, hãng màn hình Gotech cũng đã đưa Kiki lên sản phẩm của mình và kỳ vọng sẽ tăng thị phần từ 30% lên 50% cùng những trải nghiệm thông minh cho người Việt. Giọng nói tự nhiên giúp tương tác giữa người và máy diễn ra dễ dàng cùng khả năng cung cấp các nội dung xác đáng với nhu cầu của người Việt nhờ lợi thế bản địa, Kiki đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất thiết bị thông minh cho xe hơi./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Hãng màn hình Zestech tích hợp trợ lý Kiki, kỳ vọng thúc đẩy thị trường xe thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO