Hàng trăm ngàn thuê bao của nhà mạng Malaysia bị vi phạm dữ liệu
Telekom Malaysia Bhd (TM) cho biết 250.248 thuê bao của Unifi Mobile, thương hiệu di động của TM đã bị ảnh hưởng do vi phạm dữ liệu vào ngày 28/12.
Theo hãng thông tấn Malaysia Bernama, các thuê bao là các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Unifi Mobile.
TM cho biết loại dữ liệu bị vi phạm liên quan đến tên, số điện thoại và email của khách hàng. Ngoài ra, không có thông tin nào khác bị vi phạm.
"TM xác nhận rằng vi phạm đã được ngăn chặn và các bước đã được thực hiện để giảm thiểu tác động tiềm ẩn đối với 250.248 thuê bao này. Các khách hàng bị ảnh hưởng đã được thông báo. Những khách hàng chưa nhận được bất kỳ thông báo nào sẽ không bị ảnh hưởng”.
Trong một tuyên bố ngày 30/12, TM cho biết đã báo cáo vấn đề này với các cơ quan có liên quan, gồm Trung tâm chỉ huy và điều phối không gian mạng quốc gia, Cục bảo mật và bảo vệ dữ liệu và Ủy ban truyền thông và đa phương tiện Malaysia.
TM cho biết các biện pháp an ninh bổ sung đã được áp dụng để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ thuê bao, đồng thời đang theo dõi chặt chẽ tình hình cũng như đang tiến hành các đánh giá bổ sung.
"Chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung khi nhận được thông tin liên lạc từ các bên không xác định, cũng như luôn bảo mật thông tin trực tuyến của họ. Quyền riêng tư và bảo mật của khách hàng của TM vẫn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi và chúng tôi coi trọng những vấn đề đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường và đảm bảo khuôn khổ, chính sách, hệ thống và quy trình bảo mật dữ liệu của chúng tôi liên tục được so sánh với tiêu chuẩn Quản lý rủi ro trong Công nghệ và ISO27001 của Ngân hàng Negara Malaysia, cũng như các tiêu chuẩn toàn cầu khác để ngăn chặn những sự cố như vậy”, tuyên bố của công ty Viễn thông TM cho hay./.