An toàn thông tin

Hàng trăm ngàn thuê bao của nhà mạng Malaysia bị vi phạm dữ liệu

QA 31/12/2022 10:10

Telekom Malaysia Bhd (TM) cho biết 250.248 thuê bao của Unifi Mobile, thương hiệu di động của TM đã bị ảnh hưởng do vi phạm dữ liệu vào ngày 28/12.

Theo hãng thông tấn Malaysia Bernama, các thuê bao là các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Unifi Mobile.

 TM cho biết loại dữ liệu bị vi phạm liên quan đến tên, số điện thoại và email của khách hàng. Ngoài ra, không có thông tin nào khác bị vi phạm.

unifi-mobile(1).jpeg

"TM xác nhận rằng vi phạm đã được ngăn chặn và các bước đã được thực hiện để giảm thiểu tác động tiềm ẩn đối với 250.248 thuê bao này. Các khách hàng bị ảnh hưởng đã được thông báo. Những khách hàng chưa nhận được bất kỳ thông báo nào sẽ không bị ảnh hưởng”.

Trong một tuyên bố ngày 30/12, TM cho biết đã báo cáo vấn đề này với các cơ quan có liên quan, gồm Trung tâm chỉ huy và điều phối không gian mạng quốc gia, Cục bảo mật và bảo vệ dữ liệu và Ủy ban truyền thông và đa phương tiện Malaysia.

TM cho biết các biện pháp an ninh bổ sung đã được áp dụng để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ thuê bao, đồng thời đang theo dõi chặt chẽ tình hình cũng như đang tiến hành các đánh giá bổ sung.

"Chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung khi nhận được thông tin liên lạc từ các bên không xác định, cũng như luôn bảo mật thông tin trực tuyến của họ. Quyền riêng tư và bảo mật của khách hàng của TM vẫn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi và chúng tôi coi trọng những vấn đề đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường và đảm bảo khuôn khổ, chính sách, hệ thống và quy trình bảo mật dữ liệu của chúng tôi liên tục được so sánh với tiêu chuẩn Quản lý rủi ro trong Công nghệ và ISO27001 của Ngân hàng Negara Malaysia, cũng như các tiêu chuẩn toàn cầu khác để ngăn chặn những sự cố như vậy”, tuyên bố của công ty Viễn thông TM cho hay./.

Theo bernama
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đấu giá thành công 2 khối băng tần, thu về cho ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng
    Theo Bộ TT&TT, việc tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) và khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) đã thu về cho ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng.
  • Amazon rót thêm 2,75 tỷ USD vào startup AI Anthropic
    Ngày 27/3, Amazon cho biết đang rót thêm 2,75 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) này lên 4 tỷ USD.
  • Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế
    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế”.
  • “Kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21” từ góc nhìn của năng lực hiểu biết về truyền thông
    Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm ngàn thuê bao của nhà mạng Malaysia bị vi phạm dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO