Make in Vietnam

Hành trình kiến tạo hạnh phúc thông qua các sản phẩm “Make by FPT”

PV 21/12/2022 14:37

Theo đại diện FPT, trong năm 2023, đơn vị này mong muốn làm cho người dân, doanh nghiệp (DN) đều hạnh phúc thông qua các sản phẩm “Make by FPT”, phục vụ mọi người từ việc chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, thương mại điện tử…

ong-truong-gia-binh-chia-se-ve-cong-nghe-vi-nhan-sinh-7-.jpg
Ông Trương Gia Bình: Công nghệ phải phục vụ và làm cho con người hạnh phúc.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, FPT sẽ song hành để kiến tạo hạnh phúc dựa trên công nghệ. Như tại thời điểm dịch COVID-19, mọi người đã cùng nhau hiểu hơn các giá trị của cuộc sống, hiểu hơn các việc mình làm. Vì vậy, FPT thấy rằng, công nghệ phải phục vụ và làm cho con người hạnh phúc.

Hay đối với các DN, các đơn vị cần phải hiểu khách hàng của mình, hiểu họ cần gì. Để từ đó làm cho họ hạnh phúc. Để làm được điều này, FPT đã tạo ra vài trăm con bot thông qua nền tảng Akabot có thể làm việc 24/7 để có thể tăng năng suất lao động, giải phóng nhân viên khỏi các công việc nhàm chán. Từ đó, các nhân viên sẽ phát huy sự sáng tạo, làm những công việc có tính sáng tạo hơn cho tổ chức.

“Năm 2023, FPT muốn làm cho không chỉ nhân viên hạnh phúc, khách hàng hạnh phúc mà còn sẽ còn làm cho cả các ông chủ, lãnh đạo DN cũng hạnh phúc”, Chủ tịch FPT nhấn mạnh.

Không chỉ với Akabot, theo Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú, các sản phẩm “Make by FPT” trong thời gian qua đã làm hài lòng và nâng tầm cuộc sống của người dân - những công dân số trong thời đại mới. Như với lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ (CSKH), FPT đã xây dựng hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ kết nối bệnh nhân đến bệnh viện, đến bác sĩ, và ngược lại, giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng của công cuộc phòng, chữa bệnh. Những công nghệ mới như AI, dữ liệu lớn (big data), robotic, chuỗi khối (blockchain) và con người sẽ song hành, mang dịch vụ CSSK tới từng người, từng gia đình,

“FPT đã và đang song hành cùng hơn 300 cơ sở y tế xây dựng hệ thống lõi để phục vụ các công việc khám chữa bệnh hàng ngày. Với công ty liên kết FPT Long Châu sở hữu 1.000 nhà thuốc, FPT cũng mang tới dịch vụ CSSK cho khách hàng thật dễ dàng, an tâm”, ông Tú chia sẻ.

Hay ở lĩnh vực giáo dục, sau nền tảng đào tạo trực tuyến - FUNIX ra đời, cho phép mọi người học mọi thứ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, FPT đã kết hợp AI và phân tích dữ liệu để tăng cường hiệu quả của quá trình học tập qua nền tảng VioEdu. EduNext ra đời vào năm 2021 áp dụng phương pháp tự học (self-learning) và xu hướng học cộng đồng (community knowledge) trong bối cảnh dịch bệnh bùng nổ.

Tới nay, FPT mang lại các trải nghiệm học thú vị bằng cách mang công nghệ vũ trụ ảo (metaverse) vào đào tạo. Trong thế giới meduverse, FPT xây dựng một thành phố thực tế ảo, nơi mỗi học sinh là một công dân toàn cầu. Hơn 1.000 học sinh được trải nghiệm cá nhân hoá học tập bằng cách lựa chọn avatar theo sở thích, tự chọn cấu hình học tập và tương tác với các nhân vật khác, nâng cao các kiến thức cùng kỹ năng.

Ngoài ra, FPT cũng nỗ lực mang lại hạnh phúc cho mọi người bằng cách tạo nên các Văn phòng số, bằng các giải pháp thông minh giúp nhân viên tăng năng suất lao động thông qua Base.vn, Voicebot, Chatbot của FPT.AI…

Trong tương lai, tập đoàn sẽ xây dựng một nhà máy thông minh -akaMes - nơi mọi vấn đề trong vận hành sản xuất đều được dự báo và phòng tránh kịp thời, chính xác, cũng như hình thành được cơ chế ngăn ngừa rủi ro sẽ xảy ra. FPT đã phát triển đầy đủ hệ sinh thái tự động hóa thông minh (Intelligent Automation); Xử lý tài liệu thông minh (Intelligent Document Processing - IDP); Tích hợp AI giao tiếp giữa người và Bot (Conversational AI) giúp xử lý các tác vụ lặp lại nhàm chán.

“Mọi dòng code tại FPT được viết với mục đích mang lại cho người sử dụng 24 giờ hiệu quả nhất và thú vị nhất. Chúng tôi làm điều này không phải chỉ với một phần mềm, mà là với cả một hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ phong phú, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất. Đó là những FPT.AI, Akachain, FPT Cloud, FPT.CDP, AkaBot, AkaVerse, Base”, Giám đốc công nghệ FPT khẳng định.

Để thực hiện chiến lược của mình, FPT tiếp tục ứng dụng những công nghệ mũi nhọn: AI, Blockchain, Cloud, Bigdata, Automation, IoT. Hơn thế, 3 năm tới, FPT sẽ đầu tư ít nhất 300 tỷ đồng AI, 2.300 tỷ đồng cho công nghệ điện toán đám mây và hàng trăm tỷ cho công nghệ tự động hoá và vạn vật kết nối./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hành trình kiến tạo hạnh phúc thông qua các sản phẩm “Make by FPT”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO