Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025)

PV| 29/12/2020 11:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Với chủ đề “Phát triển - Hội nhập - Tuân thủ”, Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025), mang lại nhiều hy vọng tới sự tiếp tục phát triển của Ngành Bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Đại hội vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh với sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nội Vụ, Bộ Y tế cũng như các Sở Công thương địa phương và đại diện của 21 doanh nghiệp trên cả nước.

Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam (Tiếng Anh: Vietnam Multi-Level Marketing Association) là một tổ chức kinh tế Việt Nam được thành lập năm 2009 bởi Hội luật gia Việt Nam và các doanh nghiệp BHĐC uy tín tại Việt Nam. Hiệp hội được thành lập nhằm quản lý, định hướng hoạt động BHĐC tại Việt Nam và tại các công ty tham gia lĩnh vực này, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp thành viên và cũng nhằm bảo vệ quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng.

Bán hàng đa cấp (Multi-Level Marketing) tại Việt Nam là một nền công nghiệp còn non trẻ với lịch sử hơn 10 năm. Tuy nhiên, mô hình này trên thế giới còn gọi là bán hàng trực tiếp (Direct Selling) có lịch sử đã hơn 60 năm và là một trong những phương thức bán lẻ hàng hoá trực tiếp từ nhà sản xuất (hay doanh nghiệp nhập khẩu) đến người tiêu dùng cuối cùng. Trong đó, một phần thu nhập từ việc bán hàng được chi trả cho việc tiếp thị trực tiếp đến khách hàng. Đây là phương thức bán lẻ phổ biến trên toàn thế giới và đã được thừa nhận rộng rãi và bảo vệ tại rất nhiều quốc gia, cũng như được công nhận tại các cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)…

Trong giai đoạn vừa qua tại Việt Nam, cho dù gặp rất nhiều khó khăn do những điều tiếng từ các tổ chức cá nhân lợi dụng mô hình BHĐC để kinh doanh bất chính, tuy nhiên tổng doanh thu của ngành BHĐC vẫn tăng trưởng trong 4 năm liên tiếp, giai đoạn 2016 - 2017 đạt khoảng 8.000 tỷ/năm, năm 2018 đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng, năm 2019 là khoảng hơn 12 ngàn tỷ đồng (theo báo cáo từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng - Bộ Công thương).

Có thể thấy nhiệm kỳ II (2014-2019) là một nhiệm kỳ đầy thách thức cho Ban lãnh đạo Hiệp hội khi số lượng doanh nghiệp giảm mạnh, rất nhiều công ty thành viên bị rút giấy phép hoặc ngừng hoạt động. Tuy nhiên, với việc quản lý đúng đắn của Bộ Công thương cũng như việc ban hành Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ giúp mang lại những thay đổi mang tính đột phá với nhiều điều kiện và tiêu chí cụ thể rất nghiêm ngặt, chỉ có những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chuyên nghiệp, bài bản, có năng lực, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới có thể được cấp giấy phép và tiếp tục tham gia hoạt động.

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) - Ảnh 1.

Ban chấp hành Nhiệm kỳ III ra mắt Đại hội

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã phát biểu chỉ đạo "Bộ Công thương và cá nhân tôi rất trông chờ vào Đại hội lần này của Hiệp hội. Tôi hy vọng Đại hội, trên cơ sở điểm lại các công tác của nhiệm kỳ qua, sẽ thành công đưa ra các định hướng và giải pháp cho thời gian tới, khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò của Hiệp hội và tiếp tục phối hợp với các cơ quan Nhà nước trong việc hoàn thiện thể chế cũng như tăng cường trật tự hoạt động kinh doanh trong mảng kinh doanh đặc thù này".

Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với việc ra mắt Ban chấp hành mới gồm bảy người, trong đó bà Trương Thị Nhi tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch nhiệm kỳ III; Phó Chủ tịch là ông Phạm Đăng Khoa - Phó TGĐ Công ty Lô Hội. Đội ngũ lãnh đạo Hiệp hội nhiệm kỳ III đang rất kỳ vọng tiếp tục huy động được sức mạnh và trí tuệ tập thể của các thành viên các công ty BHĐC để đưa ngành hàng này lên tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO