Bộ Kinh tế và Xã hội số và Bộ Thương mại Thái Lan đã có những bước tiến đáng kể hướng tới việc nâng cao hiệu quả của chính phủ thông qua chuyển đổi số bằng cách ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc áp dụng hệ thống e-Office.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc khai thác cảng container đã trở thành một yếu tố quan trọng trong chuỗi cung ứng.
LTS: Sáng ngày 22/10/2024, trong Chương trình Tuần lễ chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh do UBND TP. HCM và Sở TT&TT tổ chức, ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện ABAII đã có bài trình bày về ứng dụng AI cải cách công tác hành chính, chuyển đổi số. Tạp chí TT&TT giới thiệu bài trình bày của ông Đào Trung Thành về đề tài nóng bỏng hiện nay.
Chuyển đổi số đã trở nên sâu rộng, mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đồng bào tộc thiểu số cũng được hưởng lợi từ công cuộc chuyển đổi số.
Theo chỉ số đánh giá sự tiếp cận và chất lượng chăm sóc y tế (CAQH) của Mỹ năm 2023, sự phức tạp về mặt hành chính làm tiêu tốn khoảng 10% (400 tỷ USD) tổng chi tiêu chăm sóc sức khỏe quốc gia tại Mỹ.
Theo Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), một năm sau khi nhận giải Vàng hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số” tại Giải thưởng Make in Viet Nam 2023 do Bộ TT&TT tổ chức, nền tảng hậu cần GHTK App đã có những bước phát triển mới, trong đó nổi bật là việc phát triển và ứng dụng các công nghệ mới.
Để thúc đẩy truyền thông chính sách về đa dạng văn hóa các dân tộc ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, cần xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông chính sách về đa dạng văn hóa các dân tộc một cách dài hạn, mang tầm cỡ quốc gia và triển khai thực hiện đồng bộ giữa các cơ quan, ban, ngành.
Trầm hương Khánh Hòa mệnh danh là “lõi trầm của Việt Nam”, không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vang danh thế giới. Ứng dụng số trong quản lý thương hiệu trầm hương Khánh Hòa có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao khả năng bảo vệ thương hiệu, tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tối ưu hóa việc quản lý cũng như phát triển thương hiệu.
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Vĩnh Long quyết tâm theo đuổi cuộc cách mạng chuyển đổi số, một cách mạng sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả, tạo ra động lực to lớn thúc đẩy hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực.
Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong quản trị doanh nghiệp, nhằm cải thiện hiệu suất làm việc, tối ưu hóa chi phí và nguồn lực.
Ra mắt vào tháng 12/2020, trợ lý tiếng Việt Kiki do các kỹ sư Zalo AI phát triển đã nhanh chóng xuất hiện trên nhiều loại thiết bị, trở thành đối tác của các thương hiệu trong việc đưa các sản phẩm quốc tế trở nên thân thiện hơn với người dùng Việt.