Hình ảnh cụ bà 70 tuổi đi chăm cháu ngoại sinh con và câu chuyện đằng sau khiến ai nấy đều xót xa

Minh Khôi| 03/05/2020 19:24
Theo dõi ICTVietnam trên

"Hôm kia mình đưa người nhà đi mổ tử cung, gặp cụ đang đi nuôi cháu ngoại đẻ. Mà lúc vừa sinh xong cha mẹ ruột của cô cháu gái không có mặt do không hợp vía gì đó. Còn chồng thì đi đâu xa lắc xa lơ với bồ nhí, các dì các cô chẳng ai vào, bà nội và ba mẹ chồng cũng chẳng lên, chờ sinh xong ông bà nội biết chắc là con trai mới lên", người phụ nữ chứng kiến câu chuyện kể lại.

Với bất kì người phụ nữ nào thì quãng thời gian mang bầu và khi sinh đẻ có lẽ là quãng thời gian vất vả và căng thẳng nhất. Mang nặng con 9 tháng 10 ngày trong bụng rồi vượt cạn đau đớn, mất sức... Lúc này, người phụ nữ cần nhất đó là sự quan tâm, yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Người nào may mắn được chăm sóc chu đáo thì cảm thấy được an ủi phần nào, còn không thì lại "hận đời, hận người" đối xử hờ hững, thờ ơ và tủi thân thay cho phận của chính mình.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một người bà đi chăm cháu ngoại đẻ khiến ai nấy đọc xong cũng rưng rưng xúc động:

Hình ảnh cụ bà 70 tuổi đi chăm cháu ngoại sinh con và câu chuyện đằng sau khiến ai nấy đều người xót xa - Ảnh 1.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến hàng nghìn chị em xót xa. Ảnh chụp màn hình

"Hôm kia mình đưa người nhà đi mổ tử cung, gặp cụ đang đi nuôi cháu ngoại đẻ. Mà lúc vừa sinh xong cha mẹ ruột của cô cháu gái không có mặt do không hợp vía gì đó. Còn chồng thì đi đâu xa lắc xa lơ với bồ nhí, các dì các cô chẳng ai vào, bà nội và ba mẹ chồng cũng chẳng lên, chờ sinh xong ông bà nội biết chắc là con trai mới lên.

Nói chung là từ lúc đau bụng đến lúc lên bàn mổ ra đứa con không một ai bên cạnh ngoài bà ngoại của cô ấy.

Lúc vừa sanh mổ xong chị y tá ghi cho cụ một loạt thứ cần chuẩn bị như tã quần, tã dán, băng vệ sinh các kiểu. Cụ mắt mờ và không chuẩn bị gì hết chỉ đem quần áo thôi nên chạy lên chạy xuống mua đồ do trong bệnh viện có bán.

Vừa đi vừa nói chuyện thấy thương ngoại lẫn cô cháu gái thực sự. Sao những người trong gia đình lại có thể vô tâm đến như thế nhỉ? Thêm chồng coi có chán đời không?

Đàn bà vào cửa sinh đẻ như bước nửa chân vào cửa tử, người cần nhất chính là chồng và nhà mẹ đẻ, vậy mà không ai xuất hiện hết. Đàn bà sao lắm cái khổ thế không biết.

Biết bao nhiêu trường hợp trầm cảm sau sinh rồi mà các anh vẫn không thể quan tâm người con gái của các anh hay sao? Mẹ mình hồi xưa đi đẻ mình cũng phải tự bắt xe đi vì cha đi nhậu nên mình nghe câu chuyện của ngoại và cô cháu gái thấy thương thật sự.

Hình ảnh cụ bà 70 tuổi đi chăm cháu ngoại sinh con và câu chuyện đằng sau khiến ai nấy đều người xót xa - Ảnh 2.

Chẳng thấy chồng, cũng chẳng thấy bố mẹ đẻ hay bố mẹ chồng, chỉ có 1 người bà tuổi đã cao, mắt đã mờ đi thăm cháu đẻ.

Mình cũng mong trong group mình ai đang làm mẹ, hoặc vừa sinh xong, hoặc mẹ đơn thân thì hãy mạnh mẽ lên. Có thể mình không được phước phần có người quan tâm chăm sóc thì phải mạnh mẽ lên, bây giờ mình sống không chỉ cho mình mà còn cho con mình nữa, ráng lên!".

Mặc dù chỉ là một dòng tâm sự đăng tải lên mạng xã hội, song ai đọc được cũng thấy rưng rưng xúc động, đặc biệt là cánh chị em phụ nữ. Bởi lẽ, hơn ai hết, họ đã từng trải qua cảm giác mang thai rồi vượt cạn. Đau đớn bao nhiêu, sợ hãi bao nhiêu cũng chẳng đáng là bao nếu có người an ủi, vỗ về ân cần chăm sóc, còn nếu không thì chỉ toàn nước mắt mà thôi!

Đúng là cuộc đời có những số phận đau khổ và thiệt thòi thật sự. Phụ nữ cũng là con người, cũng có lúc yếu lòng và mong manh, họ cũng muốn được yêu thương, chăm sóc nhưng những con người bên cạnh lại chẳng mảy may quan tâm, đặc biệt là người chồng. 

Vậy nên, phụ nữ dù sao đi nữa, cũng nên tự lập, đừng nên đặt lòng tin hay phụ thuộc hết vào ai, kẻo khi bị dối lừa, phũ phàng thì cay đắng và mệt mỏi vô cùng...

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh cụ bà 70 tuổi đi chăm cháu ngoại sinh con và câu chuyện đằng sau khiến ai nấy đều xót xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO