Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã coi việc xây dựng, quảng bá hình ảnh như một chiến lược sức mạnh mềm quan trọng nhằm nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Sức mạnh mềm (hay còn gọi là quyền lực mềm) được coi là yếu tố có vai trò quyết định sức mạnh và vị thế quốc gia. Việc gia tăng sức mạnh này là chiến lược quan trọng để hoàn thành nhiều mục tiêu lớn, trong đó có nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.
Những năm gần đây đã xuất hiện nhiều cuốn sách của tác giả nước ngoài viết về Việt Nam đương đại với những góc nhìn đa dạng. Qua những trang sách đó, hình ảnh đất nước và văn hóa con người Việt Nam hiện lên thật sinh động, trở thành điểm đến an toàn và thú vị cho các du khách.
Với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam qua tem bưu chính, đồng thời góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trên các mặt trận đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, Bộ TT&TT quyết định phát hành 03 bộ tem chủ đề "Biển, đảo Việt Nam" trong các năm: 2018, 2020 và 2022.
Đây là một trong những giải pháp phát triển thông tin đối ngoại (TTĐN) được Cục TTĐN, Bộ TT&TT trình bày tại Đại hội Đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2020 – 2025 ngày 18/8/2020 tại Hà Nội.
Bãi biển Quang Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là bãi biển có đặc điểm tự nhiên khá khác biệt và thú vị so với các vùng biển khác, khi thủy triều xuống mặt nước trên bãi cát phù sa chỉ ngang tầm mắt cá chân, cả bãi biển mênh mông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu tất cả những gì phía trên xuống mặt nước tạo nên vẻ đẹp lung linh, kỳ thú...
Việc Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm nay thu hút số lượng bài của các tác giả nước ngoài nhiều nhất từ trước đến nay thể hiện người nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến Việt Nam.
“Công tác thông tin đối ngoại thực sự đã phát huy tính chủ động, tích cực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào những thành tựu đối ngoại của Đảng và nhà nước, tạo thành sức mạnh tổng hợp, nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”.
Trong thư, Thủ tướng cho biết: Trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển như vũ bão hiện nay, làm báo mang tới nhiều cơ hội nhưng cũng vô vàn thử thách, gian nan.
Mạng xã hội chuyên về du lịch Astra vừa mới ra mắt là nền tảng công nghệ, theo đó, người dùng vừa có thể kết nối, tương tác, vừa thoải mái chia sẻ các trải nghiệm, địa điểm, nhà hàng, ẩm thực.