Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn

PV| 29/09/2021 11:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng chống, dịch bệnh, Zalo còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như kết nối cứu trợ với Zalo Connect hay mới đây là cho phép người dùng chuyển tiền nhanh qua tin nhắn.

Với thế mạnh là ứng dụng tin nhắn kết hợpmạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam, Zalo đã tung ra một loạt các tính năng, sản phẩm mới giúp người dân trong vùng dịch kết nối và duy trì những nhu cầu thiết yếu.

Đầu tiên là việc nâng cấp tính năng "Tìm kiếm" thành "ZaloConnect". Đâylà một tính năng rất có ý nghĩa của Zalo. Tính năng này cho phép người sử dụng Zalo tìm kiếm sự giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn trong dịch bệnh. Zalo Connect cũng là nơi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân có thể tìm thấy những hoàn cảnh khó khăn, những người đang gặp khốn đốn trong mùa dịch để hỗ trợ họ.

Mới đây nhất, Zalo đã tung ra dịch hỗ trợ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn Zalo với sự hỗ trợ của các tính năng ZaloPay.

Với dịch vụ chuyển tiền nhanh của Zalo, người dùng có thể chuyển tiền đến một số điện thoại bất kỳ bằng tin nhắn trên nền tảng Zalo. Người nhận chỉ cần xác thực số điện thoại thông qua mã OTP là có thể nhận tiền thông qua tính năng ZaloPay, sau đó có thể sử dụng tiền để thanh toán cho các dịch vụ điện, nước, nạp tiền điện thoại hay chuyển tiền đến tài khoản Zalo của người khác hoặc chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng. Theo công bố của ZaloPay, đối với tài khoản không định danh, người dùng được phép giao dịch tối đa 1 triệu đồng/ngày, 5 triệu đồng/tháng, nếu chuyển tiền sang tài khoản zalo khác thì hạn mức 1 triệu đồng/giao dịch, không giới hạn số lần.

Dịch vụ chuyển tiền của Zalo được người dùng ưa chuộng vì thuận tiện cho họ hơn nhiều so với các dịch vụ chuyển tiền qua các ứng dụng mobile banking hay ví điện tử đang phổ biến, người dùngkhông phải mở hay liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng, cũng không phải khai báo thông tin và thực hiện các thủ tục định danh như pháp luật quy định đối với thủ tục mở tài khoản ngân hàng đối ví điện tử. Rõ ràng đây sẽ là bước tiến lớn cho phép người dân bị hạn chế đi lại trong vùng dịch dễ dàng thực hiện thanh toán, chuyển tiền điện tử.

Mặc dù được thử nghiệm từ những tháng đầu năm, dịch vụ mới của Zalo chỉ thực sự tăng trưởng mạnh trong giai đoạn dịch COVID-19 tái bùng phát. Theo ước tính của một số chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, tới thời điểm hiện tại đã có hơn 2 triệu tài khoản Zalo/ZaloPay sử dụng dịch vụ, như vậy với hạn mức 1 triệu đồng mỗi tài khoản hiện nay sẽ có thêm 2 nghìn tỷ đồng được đưa vào thanh toán không dùng tiền mặt hàng tháng. Con số này có thể còn tăng lên nhiều lần nếu Zalo khai thác hết tiềm năng tập người dùng 64 triệu của công ty này (công bố quý 1 năm 2021).

Như ghi nhận của người dùng, dịch vụ chuyển tiền nhanh của Zalo có sử dụng giao diện và một số tính năng của ZaloPay.Theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực Fintech, dịch vụ này của Zalo tương tự như dịch vụ mobile money. Theo đó, người dùng có thể sử dụng các tài khoản viễn thông gắn với số điện thoại di động để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền với giá trị nhỏ mà không cần liên kết với tài khoản ngân hàng.

Hy vọng đây sẽ là một bước tiến lớn để hỗ trợ người dân giảm thiểu những khó khăn trong mùa dịch./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Hỗ trợ người dân trong dịch COVID-19, Zalo tung ra dịch vụ chuyển tiền nhanh qua tin nhắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO