Học sinh Benin giành giải Nhất viết thư UPU 48

Lan Phương| 14/10/2019 13:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) vừa công bố một học sinh từ Benin đã giành giải Nhất cuộc thi viết thư UPU 48 năm 2019.

Em Richemelle Francilia Somissou Koukoui đến từ Benin đã giành chiến thắng trong Cuộc thi viết thư quốc tế năm nay với chủ đề “Hãy viết một bức thư về người anh hùng của em”.

UPU công bố các giải thưởng của cuộc thi viết thư UPU 48

Richemelle đã viết trong thư gửi cho người chú của mình: “Cháu hy vọng rằng chú sẽ mạnh mẽ như Hercules, mạnh mẽ như Samson và cuối cùng, nhanh như Lucky Luke, những anh hùng yêu thích của cháu”.

Trong lá thư, Richemelle bày tỏ để lớn lên, nhân loại cần phải ghi nhớ những giá trị của những anh hùng trong quá khứ.

Phát biểu Ngày Bưu chính thế giới hàng năm 9/10 và trao giải Nhất UPU 48, Phó Tổng Giám đốc UPU, Pascal Clivaz cho biết những lá thư thể hiện tiếng nói tự tin, rõ ràng của trẻ em, của thanh niên, của những người trẻ tuổi trên khắp thế giới.

Richmella là tiếng nói đại diện cho một thế hệ các bạn trẻ bày tỏ với chúng ta về chủ nghĩa môi trường. Richmelle đưa ra một cảnh báo cho tất cả chúng ta rằng, khi trưởng thành, chúng ta không bao giờ được tự mãn về thế giới xung quanh chúng ta. Bài dự thi là một tiếng nói kêu gọi tất cả chúng ta cùng nhau phấn đấu vì một thế giới tốt đẹp hơn

Giải Nhì của cuộc thi thuộc về em Alana Sacarello đến từ Gibraltar và Giải Ba thuộc về Leyla Dadash đến từ Azerbaijan.

Cuộc thi có sự tham gia của hàng triệu các em học sinh đến 15 tuổi kể từ năm 1971.

Cuộc thi khuyến khích trẻ em phát triển kỹ năng viết và diễn đạt tư duy rõ ràng. Cuộc thi cũng giúp các em học nhận thức được vai trò quan trọng của dịch vụ bưu chính trong thế giới của chúng ta.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Benin giành giải Nhất viết thư UPU 48
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO