Học viện Công nghệ BCVT tuyển sinh 765 chỉ tiêu ngành CNTT

Hoàng Linh| 24/08/2020 15:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa điều chỉnh Đề án tuyển sinh đại học (ĐH) hệ chính quy năm 2020. Theo đó, Học viện điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020.

Cụ thể, Học viện tuyển sinh 10 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật Điện tử viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin (CNTT); An toàn thông tin (ATTT), Công nghệ đa phương tiện; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán và Thương mại điện tử (TMĐT).

Riêng 2 ngành đào tạo truyền thông đa phương tiện và TMĐT chỉ tuyển sinh đào tạo ở cơ sở đào tạo của Học viện ở phía Bắc.

Trong đó, ngành CNTT có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất với chỉ tiêu 765 (630 chỉ tiêu đào tạo ở cơ sở phía Bắc, 135 ở cơ sở phía Nam); ngành đào tạo Kỹ thuật điện tử viễn thông là 485 (395 phía Bắc, 90 phía Nam); ngành đào tạo Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là 290 (210 phía Bắc, 90 phía Nam); ATTT là 245 (195 phía Bắc, 45 phía Nam); Công nghệ đa phương tiện là 280 (200 phía Bắc, 80 phía Nam); Quản trị kinh doanh là 200 (160 phía Bắc, 40 phía Nam), Marketing là 260 (195 phía Bắc, 65 phía Nam), Kế toán là 255 (200 phía Bắc, 55 phía Nam).

Hai ngành đào tạo chỉ tuyển sinh ở phía Bắc là Truyền thông đa phương tiện với 90 chỉ tiêu và TMĐT là 95 chỉ tiêu.

Học viện cũng dự kiến ngưỡng xét điểm trúng tuyển của 9 ngành đào tạo. Cụ thể, ngành đào tạo CNTT có số chỉ tiêu xét tuyển cao nhất, cũng có dự kiến có ngưỡng xét điểm trúng tuyển cao nhất là 24,07, tiếp theo lần lượt là các ngành đào tạo Quản trị kinh doanh là 23,83; Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử là 23,53; ATTT là 23,37; TMĐT là 23,23; Truyền thông đa phương tiện là 23; Công nghệ đa phương tiện là 22,57; Kỹ thuật Điện tử viễn thông là 22,17.

So với điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 vào đại học hệ chính quy của Học viện năm 2019, dự kiến ngưỡng xét điểm trúng tuyển cũng tương đương. Trong đó, điểm đầu vào của cơ sở đào tạo phía Bắc của Học viện năm học 2019 có điểm chuẩn cao nhất cũng thuộc về ngành học CNTT là 24,10, ATTT 23,35, công nghệ đa phương tiện là 22,55. Cơ sở phía Nam tuyển sinh đầu vào ngành học CNTT là 22 điểm, ATTT 20 điểm, công nghệ đa phương tiện là 21 điểm.

Tuyển thẳng 5 học sinh vào học ngành CNTT

Học viện Công nghệ BCVT cũng vừa chính thức công bố danh sách các thí sinh được tuyển thẳng vào ĐH hệ chính quy năm 2020.

Học viện công nghệ BCVT tuyển sinh 765 chỉ tiêu ngành CNTT - Ảnh 1.

Ngày hội áo trắng đến trường của sinh viên Học viện công nghệ BCVT

Theo danh sách công bố, có 05 thí sinh được tuyển thẳng là các thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018 - 2019 và năm học 2019 - 2020, thí sinh đạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học 2018 - 2019.

Theo Học viện, đây là những thí sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và đủ điều kiện tuyển thẳng vào Học viện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo hồ sơ đăng ký xét tuyển của 05 thí sinh, phần lớn các thí sinh đều đăng ký vào ngành là CNTT, các thí sinh này sẽ theo học tại Cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện. Đó là các em: Dương Bảo Long (Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi - Hải Dương), Ngô Việt Anh (Trường PTTH Chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa); Đỗ Hoàng Khôi (Trường THPT Kim Liên - Hà Nội); Nguyễn Quốc Đạt (Trường Chuyên ĐH Vinh - Nghệ An); Phạm Đức Hảo (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định).

Theo chính sách hỗ trợ, khuyến khích sinh viên của Học viện, 05 thí sinh thuộc diện được tuyển thẳng sẽ được hưởng chính sách Học bổng của Học viện. Cụ thể, năm 2020, Học viện cấp Học bổng toàn phần (Miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất) cho các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Hóa học, Tin học) hoặc Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia. Học bổng bán phần (Miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất) cho các thí sinh đạt giải Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học) hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế.

Đặc biệt trong quá trình học, các em sẽ có cơ hội giành học bổng khi có thành tích học tập cao và Học viện cam kết bố trí việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp Giỏi tại các đơn vị nghiên cứu trong Học viện hoặc các đơn vị liên kết với Học viện.

Hơn 23 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên trong năm học 2019 - 2020

Học viện Công nghệ BCVT cũng cho biết, trong năm học 2019 -2020, Học viện đã trích hơn 23 tỷ đồng để hỗ trợ sinh viên trong năm học 2019 – 2020.

Trong đó, ngoài 16 tỷ đồng đã được trích theo quy định để dành hỗ trợ cho sinh viên chế độ chính sách, học bổng khuyến khích học tập, học bổng khen thưởng sinh viên, Học viện còn trích thêm 7,2 tỷ đồng để hỗ trợ học phí cho toàn bộ sinh viên với mức hỗ trợ tương đương 5% học phí, hỗ trợ gia đình sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ cước Internet học trực tuyến cho sinh viên. Toàn bộ kinh phí trên đều được Học viện trích từ Quỹ hỗ trợ sinh viên.

Được biết, Học viện cũng đã công bố một số chính sách hỗ trợ về học phí để san sẻ cùng sinh viên những khó khăn khi dịch bệnh Covid trong năm học này. Cụ thể, hoãn lộ trình tăng học phí trong năm 2020 và tiếp tục chính sách miễn, giảm học phí từ 50% đến 100% học phí cho các thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia cao.

Việc thực hiện chính sách học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên vừa hỗ trợ tài chính, chia sẻ khó khăn cùng sinh viên, vừa động viên, khuyến khích, tạo động lực cho sinh viên không ngừng vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động, phong trào sinh viên. Như vậy, trong năm học 2019 – 2020, hàng chục ngàn lượt sinh viên được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ sinh viên.

Song song với các chính sách học bổng được trích từ Quỹ hỗ trợ Sinh viên, Học viện cũng đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó, nội dung quan trọng của các chương trình hợp tác là tìm kiếm các cơ hội tài trợ học bổng cho sinh viên Học viện. Hàng năm, hàng trăm sinh viên Học viện nhận được các chương trình học bổng của Tập đoàn VNPT, Công ty Samsung Việt Nam, Công ty Acecook Việt Nam,…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ BCVT tuyển sinh 765 chỉ tiêu ngành CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO