“Học viện Instagram” - chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp trên nền tảng số

AD| 30/08/2021 16:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, vừa qua, Tập đoàn Facebook phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã lần đầu tiên chính thức ra mắt chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram” (Instagram Academy).

"Học viện Instagram" hướng tới mục tiêu đào tạo khoảng 200 bạn trẻ từ 18 - 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp. Giáo trình sẽ do chính Facebook tư vấn thiết kế với những nội dung hấp dẫn, thú vị và hoàn toàn miễn phí.

Theo thống kê, hiện có khoảng 25 triệu doanh nghiệp (DN) trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả. Có đến 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một DN. Tại Việt Nam, gần 9/10 bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials, Gen Z (từ 18 - 38 tuổi) thường tương tác tích cực với thương hiệu thông qua Instagram. Không chỉ đơn thuần là nền tảng chia sẻ hình ảnh, video và cập nhật những xu hướng mới nhất, Instagram đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. 

“Học viện Instagram” – chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp trên nền tảng số - Ảnh 1.

Hiện có khoảng 25 triệu DN trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế, các DN đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và duy trì doanh thu, "Học viện Instagram" ra đời sẽ mang đến một hướng đi thích hợp với xu hướng mới để DN thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, từ đó giúp tăng doanh số, đáp ứng mong muốn phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh của các DN vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VIA cho biết, theo Quyết định số 749/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành, với nội dung "Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp then chốt tạo nền móng cho quá trình CĐS bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức, tạo lập niềm tin, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong môi trường số.

"Qua chương trình "Học viện Instagram" phối hợp với Facebook, chúng tôi hy vọng cùng đóng góp được vào tiến trình CĐS rộng khắp ở Việt Nam, giúp các DN vừa và nhỏ, các cá nhân có thể tìm thấy và duy trì các cơ hội kinh doanh trên nền tảng hấp dẫn Instagram của Facebook", ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Các cơ hội cho học viên

Tham gia khóa học, học viên sẽ có cơ hội:

- Được giảng viên của chương trình trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng toàn diện khi xây dựng kênh Instagram từ thiết lập tài khoản và sử dụng thành thạo các công cụ, đến phát triển chiến lược nội dung kênh, áp dụng chiến thuật giúp tăng lượt theo dõi trên Instagram nhằm phát triển mạng lưới kinh doanh hiệu quả, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, hấp dẫn bằng tư duy marketing 4.0. 

- Trở thành thành viên mạng lưới khởi nghiệp trẻ của nhóm "Học viện Instagram", mở rộng mạng lưới với các DN và các bạn trẻ có cùng chí hướng khởi nghiệp và đam mê kinh doanh.

- Được cấp chứng chỉ từ chương trình (cho những học viên hoàn thành ít nhất 80% khóa học, dựa trên đánh giá thành tích học tập và chuyên cần).

- Được tham gia quảng bá hình ảnh, kết nối kinh doanh tại Ngày Internet Việt Nam (Vietnam Internet Day) lần thứ 10, một sự kiện thường niên uy tín về CNTT tại Việt Nam do VIA tổ chức. 

Đặc biệt, 5 DN xuất sắc nhất được chọn từ cuộc thi cuối khóa sẽ được góp mặt trong một buổi phát trực tiếp đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm số hóa DN thành công với Instagram và những bài học quý giá thu hoạch sau khóa học, đồng thời nhận được sự tư vấn từ Ban cố vấn gồm các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp tại Việt Nam. 

Chương trình bao gồm 4 buổi đào tạo trực tuyến với thời lượng 60 phút/buổi, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, từ ngày 28/8 - 18/9.

Các học viên phù hợp với tiêu chí của chương trình sẽ được kết nối trực tuyến vào nhóm "Học viện Instagram" trên Facebook để trực tiếp trao đổi, phản hồi, hỏi đáp và tranh tài trong suốt quá trình học. Các buổi đào tạo sẽ là thời gian để giảng viên của chương trình tương tác với người tham gia, thường xuyên cung cấp thông tin mới cập nhật và trả lời các câu hỏi của học viên.

Tất cả các buổi đào tạo sẽ lần lượt được đăng tải trên trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ https://igacademy.via.org.vn/ để chia sẻ kiến thức rộng rãi hơn đến với cộng đồng.

Theo bà Nguyễn Phương Chi, Quyền Giám đốc Chính sách Công của Facebook tại Việt Nam: "Học viện Instagram đánh dấu chương trình hợp tác lâu dài đầu tiên giữa Tập đoàn Facebook và VIA. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng VIA trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng Internet, mang đến những lợi ích thiết thực cho các DN trẻ, các tài năng trẻ của đất nước. Tôi mong rằng các học viên tương lai của "Học viện Instagram" sẽ không chỉ nhận được những kiến thức quý giá, mà sẽ còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nhân cùng trang lứa, từ đó mang lại những phát triển tích cực cho DN của mình".

Chương trình "Học viện Instagram" là một phần trong chiến dịch "Instagram vì Việt Nam" của Tập đoàn Facebook, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thanh niên Việt Nam đang hằng ngày tạo ra trên nền tảng Instagram. Tiếp nối thành công của chiến dịch "Facebook vì Việt Nam" được phát động vào năm 2020, sáng kiến "Instagram vì Việt Nam" tiếp tục mục tiêu hỗ trợ phục hồi kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, đặc biệt là đối với giới trẻ Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
“Học viện Instagram” - chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO