Chuyển động ICT

Hơn 100 nhà khoa học tham gia thảo luận về vật lý hạt nhân không bền

AD 20:50 06/05/2023

Kết quả nghiên cứu, ứng dụng mới trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân được các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước chia sẻ tại Hội thảo quốc tế về vật lý hạt nhân không bền (ISPUN) lần thứ 6 diễn ra trong 5 ngày, từ 4 - 8/5 tại Phú Quốc.

1.jpg
Hội thảo thu hút hơn 110 đại biểu là các nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu trẻ, chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và thế giới.

ISPUN lần thứ 6 do Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân tổ chức đã thu hút được sự tham gia của hơn 110 đại biểu là các nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu trẻ, chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu đang làm việc tại các trường đại học và các viện nghiên cứu nổi tiếng trong nước và thế giới.

Đây là một sự kiện quan trọng trong hoạt động nghiên cứu, triển khai vật lý hạt nhân cơ bản.

Đặc biệt, hội thảo lần này cũng là dịp tri ân sự đóng góp, cống hiến cho lĩnh vực khoa học chuyên ngành của hai giáo sư Đào Tiến Khoa (Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân) và Nicolas Alamanos (Viện Năng lượng Nguyên tử Pháp) với những đóng góp quan trọng cho cộng đồng vật lý hạt nhân.

Các giáo sư là những người đề ra ý tưởng và trực tiếp tham gia tổ chức loạt hội thảo ISPUN thành công kể từ thời điểm ban đầu. Là các nhà khoa học có đóng góp và được biết đến rộng rãi, các giáo sư đã tạo cho ISPUN một uy tín lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng.

22.jpg
Toàn cảnh Hội thảo quốc tế về vật lý hạt nhân không bền (ISPUN) lần thứ 6.

Qua việc tiến hành phản biện một cách nghiêm túc của Hội đồng khoa học, ISPUN lần thứ 6 đã chọn được 93 báo cáo. Đây là các tham luận, báo cáo về tình hình hiện tại và triển vọng của các thiết bị, dự án khoa học mang tính tiên phong tại các trung tâm nghiên cứu hạt nhân trên thế giới, được các nhà khoa học, chuyên gia thế giới chia sẻ.

Theo đó, các nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Pháp, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ba Lan… đã có những bài trình bày và chia sẻ những phát hiện mới nhất về các lĩnh vực cấu trúc hạt nhân, phản ứng hạt nhân, vật lý thiên văn hạt nhân, thiết bị nghiên cứu hạt nhân.

Các thiết bị thực nghiệm đang vận hành hoặc sắp đưa vào hoạt động cho nghiên cứu vật lý hạt nhân không bền cũng được giới thiệu trong sự kiện.

ISPUN năm 2023 là một sự kiện khoa học chuyên ngành vật lý hạt nhân quan trọng, là diễn đàn để các nhà khoa học thảo luận, trao đổi thông tin và định hướng sự phát triển tiếp theo.

Hội thảo được tổ chức thành công góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam, chủ nhà trong cả 6 lần ISPUN diễn ra. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tiếp cận những nghiên cứu tiên tiến nhất trên thế giới, tăng cường hợp tác, đào tạo cho các nhà khoa học và sinh viên chuyên ngành trong nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 nhà khoa học tham gia thảo luận về vật lý hạt nhân không bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO