Hơn 400 đề tài nghiên cứu khoa học lọt sơ khảo Giải thưởng KHCN sinh viên 2022

Thu Hiền| 13/09/2022 07:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa tổ chức Khai mạc vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học Công nghệ (KHCN) dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học (ĐH) năm 2022.

Thực hiện kế hoạch số 213/KH-BGDĐT và Thông tư số 45/2020/TT/BGDĐT về việc tổ chức Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở Giáo dục Đại học (GDĐH) năm 2022, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam tổ chức Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở GDĐH năm 2022. Trường ĐH Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức.

Từ năm 1989, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký quyết định về việc hàng năm tổ chức xét và trao tặng giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm biểu dương thành tích xuất sắc của sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học; góp phần phát triển, phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường đại học.

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm 2022: Hơn 400 đề tài nghiên cứu khoa học lọt vào vòng chung khảo - Ảnh 1.

Ông Vũ Thanh Bình: Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc của sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Ông Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và Môi trường, Bộ GD&ĐT cho biết, bắt đầu từ năm 1989, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ KH&CN, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam để tổ chức xét và trao tặng Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên nhằm biểu dương thành tích xuất sắc của sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường ĐH.

Trong các năm qua việc xét Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên tại các cơ sở giáo dục ĐH đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan có liên quan và có bước chuyển mạnh mẽ, có sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào hoạt động NCKH. Thông qua hoạt động này, giúp sinh viên có ý thức tham gia NCKH. Kết quả NCKH của sinh viên, đặc biệt trong các năm gần đây gắn với đề án khởi nghiệp của sinh viên đã được các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ, tài trợ nghiên cứu. 

Thông qua giải thưởng này, nhiều sinh viên đạt giải nhất đã trở thành những nhà khoa học đầu ngành. Điều đó cho thấy Giải thưởng KHCN có những giá trị nhất định trong quá trình nghiên cứu của sinh viên.

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm 2022: Hơn 400 đề tài nghiên cứu khoa học lọt vào vòng chung khảo - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc

Năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được 416 đề tài tham gia xét giải của sinh viên tại 94 cơ sở giáo dục ĐH trong cả nước. Bộ GD&ĐT thành lập 10 Hội đồng khoa học đánh giá, xét giải vòng sơ khảo gồm: 01 Hội đồng lĩnh vực khoa học tự nhiên; 02 Hội đồng lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ; 01 Hội đồng lĩnh vực khoa học y, dược; 01 Hội đồng lĩnh vực khoa học nông nghiệp; 04 Hội đồng lĩnh vực khoa học xã hội; 01 Hội đồng lĩnh vực khoa học nhân văn.

Đại diện trường ĐH Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào cho biết, Nhà trường rất vinh dự được đồng hành cùng Vụ KHCN và Môi trường, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ khai mạc Vòng Sơ khảo Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục ĐH năm 2022. Trong hơn hai tháng qua, công việc tuy bận rộn nhưng cũng là niềm vui của những người tham gia. Nhà trường chia sẻ sự vất vả cùng các thầy cô, các nhà khoa học tham gia tại 10 Hội đồng này - những người cầm cân nảy mực để giúp cho Giải thưởng năm 2022 lựa chọn được những giải thưởng xuất sắc nhất. 

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào khẳng định, ĐH Hà Nội luôn sẵn sàng hỗ trợ các thầy cô với điều kiện tốt nhất trong quá trình làm việc tại Trường và chúc cho buổi xét giải vòng sơ khảo thành công tốt đẹp.

Dự kiến, vòng chung khảo Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 12/2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 đề tài nghiên cứu khoa học lọt sơ khảo Giải thưởng KHCN sinh viên 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO