Hợp tác số: Lực đẩy toàn diện, phát triển bền vững cho Bình Dương

PV| 10/12/2021 16:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Tiếp tục từ nay đến năm 2026, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ tích cực hợp tác, hỗ trợ mạnh mẽ tỉnh Bình Dương thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả cả ở ba trụ cột quan trọng: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đây là một trong những nội dung có ý nghĩa quan trọng, nền tảng vững chắc trong nhiệm vụ hợp tác về CĐS giữa hai đơn vị và điều này đã được đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định tại lễ ký kết hợp tác 06 năm (giai đoạn 2021-2026) giữa VNPT và tỉnh Bình Dương vừa mới diễn ra.

Hỗ trợ, triển khai CĐS gắn với cụ thể từng ngành, lĩnh vực

Theo đó, trong giai đoạn 2021-2026, VNPT tập trung hỗ trợ, hợp tác nhiều các nội dung cụ thể, phù hợp với quan điểm, mục tiêu, định hướng CĐS, xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) của tỉnh.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện VNPT nhấn mạnh, đây sẽ là đấu mốc quan trọng làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa VNPT và Bình Dương, đồng thời, xác lập nền tảng, tạo điều kiện để VNPT cùng phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung CĐS cụ thể trong từng ngành, lĩnh vực.

"Đặc biệt, sự hỗ trợ, hợp tác tích cực này chắc chắn sẽ tạo ra những giá trị, lợi ích, thành quả to lớn về kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần giúp Bình Dương xây dựng, phát triển, hoàn thiện chính quyền điện tử, hạ tầng số, khung kiến trúc tổng thể, giải pháp ĐTTM, nguồn nhân lực CĐS chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái số…", đại diện VNPT nhấn mạnh.

Hơp tác số: Lực đẩy toàn diện, phát triển bền vững cho Bình Dương - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc VNPT tại lễ ký kết hợp tác giữa hai bên.

Nhấn mạnh trên chính là những quyết tâm, mục tiêu để hướng đến và hiện thực hoá. Nó hoàn toàn có căn cứ, cơ sở thực hiện thành công, bởi lẽ VNPT là tập đoàn đi đầu về công nghệ số tại Việt Nam, có đội ngũ nhân lực trí tuệ cao hùng hậu (5.000 kỹ sư công nghệ thông tin, hàng trăm chuyên gia về công nghệ 4.0) có thế mạnh ở các lĩnh vực như: trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT).

"Với hạ tầng, nền tảng công nghệ hiện đại, tiệm cận với công nghệ tiên tiến của thế giới, cùng đội ngũ cán bộ chuyên gia, kết hợp với kinh nghiệm thực hiện thành công các dự án lớn của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương", đại diện VNPT cho biết.

Những thành tựu, kết quả tạo ra

Thời gian qua, VNPT luôn tích cực đồng hành cùng Bình Dương thực hiện các dự án xây dựng, vận hành ĐTTM hiệu quả; thực hiện các chương trình hội nghị, hội thảo, kinh nghiệm xây dựng ĐTTM..

Bên cạnh đó, để mở rộng nhu cầu kết nối giữa người dân với các cấp chính quyền, VNPT là đơn vị nhà mạng điển hình đầu tiên thí điểm và đầu tư WiFi phục vụ miễn phí cho người dân ở các khu vực công cộng (thành phố Dĩ An, thị xã Tân Uyên) và người dùng ở các khu nhà trọ công nhân.

Không dừng lại ở việc mở rộng, khuyến khích người dân dùng WiFi miễn phí, VNPT còn hỗ trợ các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại nhiều địa bàn của địa phương; đồng hành cùng các cấp ủy, chính quyền chăm lo, đảm bảo công tác an sinh, từ thiện xã hội (các sự kiện chính trị quan trọng, công tác phòng, chống đại dịch bệnh COVID-19…).

Đặc biệt, sau 07 năm (từ 2014 - nay), Tập đoàn VNPT đã triển khai hợp tác đẩy mạnh ứng dụng viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT) và đạt những thành tựu đáng tự hào về phát triển hạ tầng VT-CNTT, đặc biệt là trong công tác ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử.

Cũng trong giai đoạn này, VNPT đã khảo sát và triển khai kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) từ tỉnh đến cơ sở tại tất cả các sở, ban, ngành và 91 xã, phường, thị trấn để phục vụ cho việc triển khai phần mềm một cửa điện tử, cổng thông tin điện tử tỉnh, hộp thư công vụ và liên thông quản lý văn bản 04 cấp; triển khai Đề án tối ưu mạng TSLCD tại tòa nhà thủ tục hành chính tỉnh; mở rộng mạng MAN TSLCD cung cấp giao diện kết nối 1 Gbps đáp ứng yêu cầu băng thông rộng nhằm phục vụ Đề án TPTM và kết nối liên thông văn bản, truyền hình trực tuyến đến tận cấp xã.

Như vậy, với những kết quả trước được tạo ra, cùng với bản ký kết hợp tác lần này, VNPT song hành cùng Bình Dương tạo thêm các cơ hội phát triển, nhất là các cơ hội số - một lực đẩy toàn diện, phát triển bền vững cho Bình Dương./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác số: Lực đẩy toàn diện, phát triển bền vững cho Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO