Chuyển động ICT

InnovaTalk 2023 sẽ thảo luận nhiều chủ đề công nghệ có tính ứng dụng cao

Anh Minh 10:57 15/03/2023

Thông qua những nội dung thảo luận, Quỹ VinFuture mong muốn tôn vinh tầm quan trọng của từng lĩnh vực khoa học công nghệ, đánh giá tính thực tiễn và tiềm năng ứng dụng công nghệ đó tại Việt Nam và thế giới.

Quỹ VinFuture thông báo chính thức khởi động chuỗi 08 buổi hội thảo trực tuyến InnovaTalk (webinar) với các chủ đề có tính ứng dụng cao được thế giới quan tâm như nông nghiệp, y tế, giao thông thông minh và những xu hướng công nghệ mới. Chuỗi hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra từ tháng 3 tới tháng 11/2023, nhằm kết nối các trí tuệ hàng đầu thế giới với các nhà khoa học và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông qua đó, Quỹ cũng mong muốn khuyến khích và thúc đẩy sự đóng góp cũng như vai trò của các nhà khoa học Việt Nam trong chuỗi sáng tạo toàn cầu.

TS. Lê Thái Hà, Giám đốc điều hành giải thưởng VinFuture cho biết: “Chuỗi hội thảo InnovaTalk nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng khoa học trong năm qua, với mỗi buổi webinar thu hút khoảng 200 nhà nghiên cứu và chuyên gia tham dự. Với vai trò là cầu nối tri thức, chúng tôi đã tăng số lượng buổi hội thảo trong năm nay để những người yêu mến và đam mê khoa học có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu về các vấn đề quan trọng, xu hướng công nghệ trên toàn cầu”.

Mỗi hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi một nhà khoa học là thành viên các hội đồng hoặc chủ nhân Giải thưởng VinFuture hoặc một chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Tham gia thảo luận là các diễn giả khách mời đến từ các viện nghiên cứu, tổ chức hoặc trường đại học danh tiếng trên thế giới và đặc biệt là các chuyên gia hàng đầu đến từ các Viện công nghệ, Viện hàn lâm cũng như đại diện doanh nghiệp Việt Nam.

7.jpg
Thông qua những nội dung thảo luận, nhiều công nghệ sẽ được đánh giá tính thực tiễn và tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam và thế giới (Ảnh minh họa)

Buổi hội thảo đầu tiên của chuỗi InnovaTalk trong năm 2023 sẽ diễn ra lúc 13h-14h ngày 29/3/2023 (giờ Việt Nam) và được chủ trì bởi Giáo sư Josse De Baerdemaeker - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Kỹ sư Nông nghiệp Châu Âu (EurAgEng). Ông từng là diễn giả trình bày tham luận tại phiên tọa đàm "Nông nghiệp bền vững trong bình thường mới" trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022.

Hội thảo sẽ diễn thuyết về chủ đề “Công nghệ thu hoạch cây ăn quả với cảm biến quang phổ” (Harvest Planning with Spectral Sensors in the Orchard) với sự tham gia của Giáo sư Wouter Saeys đến từ Đại học KU Leuven (Bỉ). Để theo dõi các phần chia sẻ của diễn giả, cũng như tham gia thảo luận và tương tác trong buổi hội thảo đầu tiên với chủ đề “Nông nghiệp thông minh - Công nghệ sau thu hoạch”, khán giả quan tâm có thể đăng ký tham dự hội thảo tại đây.

Ngoài ra, InnovaTalk năm 2023 sẽ còn có các hội thảo khác, được tổ chức từ nay đến tháng 11/2023, về các chủ đề như trí tuệ nhân tạo và học máy (AI & Machine learning), giải pháp lưu trữ carbon chống biến đổi khí hậu (Carbon Storage Solution to Climate Change), công nghệ tái chế chất thải nhựa (Plastic Waste Recycling Technology), thành phố và giao thông thông minh (Smart cities & Transportation)....

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
InnovaTalk 2023 sẽ thảo luận nhiều chủ đề công nghệ có tính ứng dụng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO