Ảnh minh họa (Nguồn: techcrunch.com)
Chỉ tốn 573 kilobyte, Instgram Lite chỉ nhẹ bằng 1/55 phiên bản chuẩn của Instagram. Nó cho phép người dùng chọn chế độ chỉnh màu và đăng ảnh hoặc Stories, xem Stories và tìm kiếm nội dung trên trang Explore nhưng không cho phép người dùng chia sẻ video và gửi tin nhắn riêng tư cho bạn bè.
Instagram Lite đã giúp giải quyết rất nhiều vấn đề thường xảy ra đối với người dùng ở các nước đang phát triển bởi vì họ thường sử dụng điện thoại phiên bản cũ hơn, bộ nhớ ít hơn và tốc độ mạng chậm hơn hoặc đối với những người không có đủ tiền để dùng các gói internet đắt tiền. Người dùng sẽ không còn phải xóa ảnh hoặc ứng dụng khác đi để cài Instagram nữa.
Người phát ngôn của Instagram đã xác nhận rằng Instagram Lite đã bắt đầu thử nghiệm ở Mexico trong tuần này, “chúng tôi đang thử nghiệm phiên bản mới trên Android, phiên bản này sẽ tốn ít diện tích hơn trên thiết bị của bạn, sử dụng ít data hơn và khởi động nhanh hơn”. Công ty này không chia sẻ về việc quảng cáo trong ứng dụng. Vào cuối năm nay, ứng dụng sẽ được triển khai tại nhiều nước hơn và có thêm tính năng nhận tin nhắn và chia sẻ video.
Instagram đã thông báo vào tuần trước tại lễ công bố tính năng IGTV rằng con số người dùng hàng tháng đã lên đến 1 tỷ người. Tốc độ tăng trưởng của Instagram hiện nay là khoảng 100 triệu người dùng mỗi 4 tháng, với đa số người dùng mới từ các nước đang phát triển. Snapchat đã bỏ qua thị trường quốc tế để tập trung vào thị trường tuổi teen tại Mỹ, mở đường cho Instagram và WhatsApp với phiên bản bắt chước Stories của Snapchat tấn công vào người dùng tại thị trường Ấn Độ và Brazil.
Với tốc độ tăng trưởng như vậy cùng với phiên bản Lite, Instagram có thể sẽ phát triển nhanh hơn nữa trên các thị trường tiềm năng, thu về lợi nhuận khổng lồ. Giờ đây, đối thủ Snapchat đang đứng trước áp lực có phát hành phiên bản Lite hay không hay là sẽ tiếp tục thụt lùi sâu hơn nữa về phía sau so với Instagram.