Intel cắt giảm 1.500 việc làm tại Costa Rica và hợp nhất một số hoạt động ở châu Á

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc cắt giảm việc làm sẽ thực hiện ở bộ phận lắp ráp và kiểm định chip ở San Jose (Costa Rica) đồng thời các hoạt động sản xuất này được chuyển đến Malaysia, Việt Nam và Trung Quốc.

IDG cho biết, Intel sẽ cắt giảm 1.500 việc làm ở Costa Rica. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm 5% lực lượng lao động khi kết thúc năm tài chính 2014 của Tập đoàn Intel. 

Theo đó, trong hai quý tài chính tiếp theo, việc cắt giảm việc làm sẽ thực hiệnbộ phận lắp ráp và kiểm định chip ởSan Jose (Costa Rica). Các hoạt động lắp ráp và kiểm thử sẽ được chuyển đến Malaysia, Việt Nam và Trung Quốc.

Chuck Mulloy, phát ngôn viên của Intel cho biết, “Chúng tôi đã xem xét kỹ việc cắt giảm này từ hơn một năm nay để có hiệu quả hơn trong hoạt động của mình”.

Động thái này cũng là để chuyển mảng lắp ráp và kiểm định tới gần hơn với các nhà sản xuất thiết bị di động và máy tính, mà hiện nay các nhà máy sản xuất của Intel chủ yếu tập trung ở các nước châu Á. Khả năng xuất xưởng lô hàng chipnhanh hơn sẽ giúp thúc đẩy các nhà sản xuất thiết bị rút ngắn thời gian đưa các sản phẩm ra thị trường và cũng giúp giảm bớt chi phí.

Intelthườngkiểm địnhchiptrước khi vận chuyểnsản phẩmra cho các nhà sản xuấtmáy tínhthiết bị. Việc đóng gói chip từ các nhà máycủaIntel tại Hoa Kỳ, Israel được thực hiện ở Costa Rica.Mulloycho biết, sau khi thực hiện việc cắt giảm lao động, chuyển hoạt động lắp ráp và kiểm định chíp, nhà máy ở Costa Ricasẽ vẫnhoạt động nhưng tập trung vào nghiên cứu vàphát triển, kỹ thuật và tài chính.

Các lô hàngchip máy tínhcủa Intelđã giảmdo nhiều người dùngchuyển sangsử dụng điện thoại thông minhvà máy tính bảng. Intelchiếm một phần rất nhỏ trongthị trườngthiết bị di động, trong khi lại có nhiều hơn các nguồn lựcsản xuất vẫnđang tập trung vàochip máy tính. Vì thế ngoài việc thực hiện cắt giảm việc làm, hợp nhất một số hoạt động, Intel đãcho biết họ cũng sẽtăng cường sản xuất chíp di động để mở rộng thị phần máy tính bảng và điện thoại thông minh, nhằm cạnh tranh với ARM – nhà sản xuất chíp dẫn đầu trên thị trường di động.

(Theo networkworld)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Intel cắt giảm 1.500 việc làm tại Costa Rica và hợp nhất một số hoạt động ở châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO