Doanh nghiệp số

Katalon đạt hạng cao Deloitte Technology Fast 500 nhờ ứng dụng AI

NM 20:14 09/11/2023

Katalon, nhà cung cấp hàng đầu nền tảng kiểm thử phần mềm tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam đạt thứ hạng 46 trong danh sách Deloitte Technology Fast 500.

Kể từ năm 2019 - 2022, Katalon đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, lên tới 3482%, nhờ nghiên cứu, ứng dụng AI, vượt qua những khó khăn mà đại dịch COVID-19 đã mang lại.

Phần thưởng là thứ hạng uy tín, đánh giá chất lượng về các công ty công nghệ, truyền thông, viễn thông, khoa học cuộc sống, fintech và công nghệ năng lượng có mức tăng trưởng nhanh nhất.

Ngoài ra, yêu cầu bắt buộc đối với các công ty lọt thứ hạng cần đảm bảo đạt sở hữu tài sản trí tuệ độc quyền và tỷ lệ tăng trưởng doanh thu cao trong năm tài chính từ năm 2019 - 2022 (ước đạt 50.000 USD đến 5 triệu USD và có 4 năm hoạt động, có trụ sở chính tại Bắc Mỹ.

Cũng để đạt được thức hạng này (tính từ tháng 10/2022), Katalon chính thức giới thiệu nền tảng Katalon (Katalon platform), tích hợp các sản phẩm của bộ giải pháp quản lý chất lượng Katalon Studio, TestOps, TestCloud, và Visual Testing, cho phép người dùng thực hiện tất cả các bước trong quy trình vòng đời kiểm thử phần mềm trên một giao diện người dùng (user interface) duy nhất với một mô hình dữ liệu hợp nhất.

screenshot-1607-(1).png
Sản phẩm của Katalon đã tổng hợp và tự động hóa các giải pháp kiểm thử tạo nên một nền tảng AI toàn diện.

Đồng thời, Katalon còn bổ sung các tính năng ứng dụng AI và học máy (ML) giúp việc quản lý chất lượng phần mềm quy mô lớn dễ dàng và đáng tin cậy hơn.

Đáng lưu ý, trong năm 2023, Katalon đã tích hợp TrueTest - giải pháp kiểm thử hồi quy bằng AI (Effortless AI-Powered Regression Testing) vào nền tảng Katalon. Đây được xem là một bước tiến quan trọng để tối ưu quy trình kiểm thử liên tục (continuous testing).

TrueTest tận dụng lợi thế của AI và giám sát ứng dụng (application monitoring) để ghi lại hành trình thật của người dùng (authentic user journey) và tự động tạo kịch bản kiểm thử để kiểm tra các hành trình đó trong môi trường kiểm thử trước khi sản phẩm được phát hành

nhan-vien-katalon.png
Đội ngũ Katalon

Hiện nay, sản phẩm của Katalon đã được tin dùng bởi hơn 30.000 khách hàng trên toàn thế giới, với hơn 60% trong số đó đến từ Châu Mỹ. Ở Việt Nam, Katalon cũng đã được sử dụng rộng rãi bởi các công ty trong lĩnh vực ngân hàng và viễn thông như ACB, MB Bank, TP Bank, VNPT….

Tự hào khi nói về những kết quả này, ông Trần Kiến Uy, đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành của Katalon chia sẻ, từ những ngày đầu hoạch định chiến lược kinh doanh cho Katalon, chúng tôi đã hướng tới không chỉ xây dựng một giải pháp kiểm thử được tin dùng bởi người dùng quốc tế mà còn đặt tham vọng đứng đầu lĩnh vực kiểm thử tự động toàn cầu.

Bên cạnh đó, với Katalon, chúng tôi cũng mong muốn đồng thời đánh dấu sự hiện diện của trí thức Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”, ông Trần Kiến Uy nhấn mạnh.

Sản phẩm giúp tự động hóa các giải pháp kiểm thử

Ở quan điểm chia sẻ khác, ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Katalon, cho biết thêm, sự tăng trưởng của công ty là kết quả của cam kết đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển các tính năng mới và ứng dụng AI. Điều này giúp việc kiểm thử phần mềm diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Từ đó, Katalon khai thác hiệu quả thị trường kiểm thử phần mềm có giá trị hơn 40 tỷ USD.

ong-lam-quoc-vu.png
Ông Lâm Quốc Vũ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Katalon

Cũng theo ông Lâm Quốc Vũ, chìa khóa thành công của Katalon nằm ở mục tiêu, cam kết xây dựng một sản phẩm có khả năng mở rộng, hướng tới cộng đồng và phát triển cùng cộng đồng. Và trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến cuộc chuyển đổi số hóa trong nhiều lĩnh vực, và các doanh nghiệp đều tin rằng cung cấp trải nghiệm phần mềm tốt cho khách hàng góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh doanh.

“Hiểu rõ điều này Katalon đã tổng hợp và tự động hóa các giải pháp kiểm thử tạo nên một nền tảng AI toàn diện, giúp đẩy nhanh tốc độ giới thiệu sản phẩm phần mềm ra thị trường. Được xếp hạng trong danh sách Deloitte Technology Fast 500 là minh chứng cho tài năng và sự cống hiến của toàn thể nhân viên, và chúng tôi thật sự tự hào về sự công nhận này”, ông Lâm Quốc Vũ chia sẻ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Katalon đạt hạng cao Deloitte Technology Fast 500 nhờ ứng dụng AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO