Kênh truyền hình Việt Nam đầu tiên phát sóng tại Ca-li-pho-ni-a (Mỹ)

Lê Huy| 15/08/2016 14:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Kênh truyền hình văn hóa Việt NETVIET- VTC10 vừa chính thức lên sóng số mặt đất tại Ca-li-pho-ni-a (Mỹ), trong hệ thống của đài truyền hình KAZA TV, một trong 10 đơn vị có độ phủ sóng mạnh nhất tại khu vực Ca-li-pho-ni-a, với hơn sáu triệu thuê bao.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Kênh NETVIET sẽ nằm ở vị trí Kênh kỹ thuật số 54.5, phủ sóng toàn bộ tiểu bang Ca-li-pho-ni-a, tập trung nhất tại khu vực TP Lốt An-giơ-lét và một số thành phố lân cận. Đây là kênh truyền hình quốc tế, phát sóng phục vụ cộng đồng người Việt xa xứ và khán giả nước ngoài. Các chương trình của kênh được sản xuất bằng tiếng Việt và tiếng Anh có phụ đề, khung phát sóng của kênh phù hợp múi giờ tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Nội dung đa dạng với nhiều dải chương trình chuyên biệt về văn hóa, tin tức, giải trí tổng hợp, phim truyện, ca nhạc, gameshow truyền hình... đã được nhiều khán giả kiều bào, đối tác và người xem quốc tế đánh giá cao.

Với sự nỗ lực của đội ngũ chuyên gia, phóng viên, biên tập viên và các đơn vị nội bộ khác, NETVIET-VTC10 truyền tải chân thực hình ảnh một Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc, một đất nước được thiên nhiên ưu đãi, với nhiều danh thắng được ghi nhận là kỳ quan thiên nhiên của nhân loại, một dân tộc quật cường trong quá khứ và một quốc gia sẵn sàng làm bạn với năm châu, một điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư, du khách quốc tế. Hiện tại, ngoài diện phủ sóng toàn quốc trên khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam, NETVIET-VTC10 đã được truyền dẫn vệ tinh, phủ sóng tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, hợp tác phát sóng đa phương tiện với gần 40 hãng truyền hình quốc tế, truyền phát đa phương tiện tại hơn 30 nước, trong đó có các quốc gia đông người Việt sinh sống. Với việc lên sóng số mặt đất tại Ca-li-pho-ni-a, NETVIET - VTC10 trở thành kênh truyền hình đầu tiên từ Việt Nam được phát sóng số mặt đất tại khu vực bang Ca-li-pho-ni-a, nơi có hơn 500 nghìn người gốc Việt sinh sống, góp phần giúp Việt kiều, cũng như những người quan tâm đến Việt Nam, tiếp cận dễ dàng hơn với truyền hình tiếng Việt, bổ sung thêm món ăn tinh thần trong mỗi gia đình Việt kiều tại đây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Kênh truyền hình Việt Nam đầu tiên phát sóng tại Ca-li-pho-ni-a (Mỹ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO