Truyền thông

Khai mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa

Nguyên Khôi 04/06/2023 10:56

Tối 3/6, tại Quảng trường thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã khai mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ 10-2023.

festival-bien-8-946.jpeg
Lễ khai mạc đặc sắc.

Dự lễ có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND Khánh Hòa, cùng nhiều lãnh đạo của địa phương.

Trong đêm khai mạc có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, đa dạng. Đặc biệt, hơn 1.600 drone, thiết bị bay không người lái, được trình diễn.

Cụ thể, 1.653 drone thể hiện cho thời gian năm 1653, là khởi đầu cho sự hình thành và phát triển của tỉnh Khánh Hòa. Những thiết bị bay tham gia trình diễn các hình ảnh đặc trưng của tỉnh như chim yến, Mũi Đôi, Sông Cái, Thành Cổ Diên Khánh, Tháp Trầm Hương trên nền nhạc lấy cảm hứng từ âm nhạc bản địa, tái hiện những câu chuyện lịch sử, văn hóa vùng miền, đất, con người Khánh Hòa bằng ngôn ngữ ánh sáng.

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 3 đến 6/6, với hơn 60 hoạt động với chủ đề "Khánh Hòa khát vọng phát triển", địa điểm tổ chức chủ yếu ở TP Nha Trang, Quảng trường 2 tháng 4, sân bóng Thanh niên, công viên Yến sào và tuyến công viên dọc bờ biển đường Trần Phú. Ngoài ra, Festival biển lần thứ 10 này của tỉnh "được đầu tư mới, có quy mô, tính thời sự hơn" và sự kiện "mang đậm màu sắc, xu hướng phát triển của tỉnh".

hon-10000-nguoi-du-khai-mac-festival-bien-nha-trang-2023-949.jpeg
Hàng nghìn người tập trung ở Quảng trường Thành phố.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là lễ hội được địa phương tổ chức 2 năm một lần, với nhiều hoạt động đa dạng về nội dung và hình thức, phản ánh được những giá trị văn hóa của con người, tinh thần lao động hăng say, tình yêu biển đảo quê hương.

Festival Biển là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm 370 năm Khánh Hòa xây dựng và phát triển. Với tiềm năng và lợi thế về biển, Khánh Hòa đang từng bước hiện thực hóa khát vọng vươn mình trở thành một trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước; là đô thị thông minh, thân thiện với môi trường, giàu bản sắc; trong đó, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong khuôn khổ Festival Biển lần này có hơn 70 hoạt động, sự kiện như lễ hội đường phố; lễ hội cầu ngư; lễ hội áo dài; hội hát bài chòi và các tích tuồng cổ; thi đấu cờ người; hội thi vẽ tranh; các hoạt động triển lãm mỹ thuật-nhiếp ảnh, xúc tiến du lịch; giới thiệu văn hóa, ẩm thực; hội thảo khoa học-giáo dục... Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa bế mạc vào tối 6/6./.

Bài liên quan
  • Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ biển, đảo trong tình hình mới
    Nhận thức rõ tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và cán bộ cả nước luôn dành sự quan tâm, theo dõi chặt chẽ và thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ biển, đảo quê hương. Đề cao công tác tuyên truyền nhằm nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng và vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam...
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO