Khai trương đoàn tàu container Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chở hàng giá trị cao

PV| 01/08/2019 09:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Đoàn tàu container nhanh hành trình 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại chuyên chở bưu kiện, chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao cần bảo quản tốt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã chính thức trương đoàn tàu nhanh container hành trình 40 giờ Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh vào ngày 31/7, tại Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai trương Đoàn tàu container nhanh hành trình 40 giờ tại ga Yên Viên (Hà Nội)

Tổng trọng đoàn tàu lên tới 650 tấn, đoàn tàu gồm 20 toa xe Mc chở 20 container, chiều dài đoàn tàu không quá 325m; tổng trọng lượng vỏ container và hàng đóng trong container không quá 17 tấn/container.

Tại Lễ khai trương, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định, việc khai trương đoàn tàu hành trình 40 giờ nối tuyến đường sắt Bắc - Nam là một trong những nỗ lực nhằm tăng tốc độ vận tải, mang lại những dịch vụ vận tải chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mục tiêu của ngành Đường sắt sẽ không chỉ dừng lại ở hành trình 40 giờ mà còn nỗ lực tăng năng lực xếp, dỡ hàng qua đó rút ngắn toàn bộ hành trình.

Xu thế và định hướng của ngành Đường sắt trong thời gian tới sẽ tập trung vào vận tải hàng hóa, lấy vận tải hàng hóa làm chủ đạo, vận tải hành khách sẽ tập trung vào những thời gian cao điểm và những tuyến du lịch chất lượng cao.

Ông Vũ Anh Minh mong muốn các khách hàng trong đó có Bưu điện Việt Nam luôn đồng hành, sát cánh cùng Đường sắt Việt Nam để thúc đẩy ngành đường sắt phát triển; tập trung vận tải hàng hóa, góp phần giảm chi phí logistic cũng như tăng năng lực cạnh tranh quốc gia đối với chi phí vận tải trong nước.

Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên HĐTV Tổng công ty BĐVN, sau một thời gian thử nghiệm, BĐVN và Đường sắt Việt Nam chính thức hợp tác vận chuyển hàng bưu chính tuyến trục Bắc - Nam bằng container nối theo đôi tàu HH9/H10 trên tuyến đường sắt Yên Viên - Sóng Thần với tần suất chạy 5 ngày/tuần, từ 8-10 container/lượt vận chuyển và thời gian hoạt động từ 40 - 42 giờ. Các container đều sẽ được cải tạo, sơn logo thương hiệu để quảng bá hình ảnh hợp tác của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Quốc Vinh tin tưởng, việc hợp tác sẽ thành công, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho 2 doanh nghiệp, vừa nhằm mục đích phục vụ xã hội, phục vụ người dân.

Ngay sau Lễ khai trương, đoàn tàu container nhanh hành trình 40 giờ đã xuất phát. Theo lịch trình, đoàn tàu rời ga Yên Viên (Hà Nội) từ 7h35 đến ga Sóng Thần (Bình Dương) lúc 2h40 và ngược lại từ ga Sóng Thần lúc 10h30 đến ga Yên Viên lúc 6h15.

Năm 2016, BĐVN và Đường sắt Việt Nam đã hợp tác đưa vào sử dụng 6 toa xe chuyên dùng được đầu tư đóng mới mang thương hiệu BĐVN nối theo đoàn tàu SE9/SE10 với tần suất 01 đôi/ngày.

Năm 2017, hai bên đưa vào sử dụng container 40 feet vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu hàng AH1/AH2.

Năm 2018 đưa vào sử dụng toa hành lý vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu SE7/SE8 với tần suất 01 đôi/ngày, sử dụng toa hàng G vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu SE5/SE6 với tần suất 01 đôi/ngày

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Đừng bỏ lỡ
Khai trương đoàn tàu container Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chở hàng giá trị cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO