Khai trương Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31

PV| 10/05/2022 10:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế đã được khai trương chiều 9/5 để phục vụ công tác tuyên truyền cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Ra mắt Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn – Trưởng Tiểu ban Thông tin và Truyền thông SEA Games 31 và các đại biểu tham quan Trung tâm. Ảnh: BTC SEA Games 31.

Dự Lễ khai trương có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Anh Tuấn  – Trưởng Tiểu ban Thông tin và Truyền thông SEA Games 31, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và Hà Nội.

Theo Ban tổ chức SEA Games 31, tại SEA Games 31, Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế được đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, diện tích 2.000m2, được phân khu hợp lý, tổ chức di chuyển khoa học dự kiến chào đón khoảng 3.000 phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Trung tâm Báo chí với đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng tốt nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin, bài của phóng viên trong nước và quốc tế. Tại khu vực dành cho phóng viên viết, phóng viên ảnh và phòng họp báo được bố trí 40 bàn với 40 máy tính laptop kết nối internet, hệ thống tai nghe phiên dịch 6 kênh. Cùng với đó là hệ thống 6 màn hình nhỏ và 2 màn hình lớn xung quanh truyền hình trực tiếp các môn thi đấu, các nút mạng internet tốc độ cao kết nối máy tính của phóng viên, hệ thống phát sóng wifi, 5G cũng được triển khai đồng bộ, hiện đại để đảm bảo điều kiện cho phóng viên báo chí trong công tác truyền thông đưa tin về Đại hội nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Trung tâm truyền hình quốc tế là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình trong khuôn khổ SEA Games 31 do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế được chia thành các gian booth truyền hình nhỏ, mỗi gian có diện tích khoảng 55m2, là khu vực làm việc của các hãng truyền hình trong và ngoài nước. Trong đó có bố trí các gian tổng điều phối, sản xuất, trường quay, phòng điều hành, gian cho các hãng truyền hình đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore, Thailand, Philippines. Trung tâm truyền hình quốc tế được đánh giá là đảm bảo các yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe về không gian, nhiệt độ, cách âm để phục vụ cho các phóng viên tác nghiệp.

Trung tâm có khả năng phục vụ cho khoảng 600 phóng viên trong và nước ngoài làm việc cùng một lúc. Các phòng được bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện làm việc, đảm bảo thông tin liên lạc... Lực lượng nhân viên và kỹ thuật viên hướng dẫn có mặt 24/24 giờ tại quầy tiếp nhận và hỗ trợ thông tin kịp thời cho các phóng viên báo chí khi có yêu cầu.

Ra mắt Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31 - Ảnh 2.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm IPC. Ảnh: BTC SEA Games 31.

Theo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị này cũng đã chuẩn bị đầy đủ các phương án kỹ thuật cũng như các thiết bị hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu truyền, phát thông tin 24/24 thông suốt cho báo chí, truyền hình.

VNPT đã tăng cường thêm trạm 3 phát sóng 5G và các trạm phát sóng 3G/4G, điều động 3 xe chuyên dụng phát hình vệ tinh phục vụ cho công tác truyền dẫn tín hiệu truyền hình qua vệ tinh cho các hãng thông tấn trong khu vực. Đây là một trong những hạng mục quan trọng trong công tác tổ chức của SEA Games 31.

VNPT cũng đã hoàn tất hạ tầng Viễn thông Công nghệ Thông tin (VT-CNTT) tại các địa điểm tổ chức SEA Game đồng thời tăng cường phủ sóng VinaPhone 5G tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Sân vận động Mỹ Đình Hà Nội.

Là nhà tài trợ kim cương trong lĩnh vực VT-CNTT, bên cạnh việc cung cấp hạ tầng số và hỗ trợ nhân tài, vật lực theo thỏa thuận với Ban tổ chức, VNPT cũng đang nỗ lực tăng cường hạ tầng, năng lực mạng, tối ưu hóa vùng phủ, tăng cường sóng 5G VinaPhone nhằm phục vụ tối ưu cho SEA Games 31.

Theo VNPT, SEA Games 31 không chỉ là cơ hội để quảng bá thể thao - văn hóa mà còn là cơ hội quý để quảng bá về sự phát triển công nghệ thông tin, số hóa của Việt Nam. Chúng ta là một trong những quốc gia đi đầu trong việc triển khai 5G trên thế giới. Và SEA Games 31 chính là dịp để khẳng định năng lực công nghệ nói chung và mạng 5G nói riêng với bạn bè quốc tế.

Hiện, đơn vị này đã hoàn tất các công tác, trang bị hạ tầng, tối ưu năng lực mạng lưới tại các địa điểm tổ chức SEA Game tại 12 tỉnh thành phố như sân vận động, nhà thi đấu tại Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang…

Riêng tại sân vận động Mỹ Đình là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games cũng như các trận đấu bóng đá, điền kinh quan trọng, VNPT đã bổ sung thêm xe lưu động phát sóng 5G, đồng thời tăng cường 12 trạm phủ sóng kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Tại các địa điểm tổ chức và thi đấu SEA Games, VNPT cũng đã tăng cường bố trí các chuyên gia kỹ thuật túc trực 24/7 để kịp thời xử lý các tình huống có thể phát sinh đối với hệ thống mạng trước, trong và cả sau Đại hội.

Cũng trong chiều ngày 9/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia đã diễn ra Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ hai. Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về Chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31 cũng như công tác Du lịch với SEA Games 31; Chia sẻ các tính năng mới của Google; Giới thiệu về SEA Games xanh; Giới thiệu về SEA Games không khói thuốc; Xem trailer về Sao la - Mascot SEA Games...


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO