Không còn nỗi lo gửi hàng mùa dịch

HL| 23/07/2021 08:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân đến TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh miền Nam hiện vẫn đang ở mức cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ khô.

Trong bối cảnh vận chuyển gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bưu điện vẫn là kênh gửi hàng hóa được khách hàng tin tưởng lựa chọn và yên tâm sử dụng dịch vụ.

Là một trong số ít những đơn vị vận chuyển duy trì ổn định các dịch vụ chuyển phát, giao hàng trong thời gian cao điểm dịch bệnh, những ngày này, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) tiếp nhận rất nhiều bưu gửi có nội dung đa dạng kể cả lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Gửi hàng mùa dịch không còn là nỗi lo - Ảnh 1.

BĐVN tiếp nhận nhu cầu gửi hàng thực phẩm tăng cao những ngày gần đây

Chị Nguyễn Thị Huệ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Chị thường gửi ô mai, bánh cốm, sấu đông lạnh và một số loại hoa quả tự sấy cho con gái đang sinh sống tại TP.HCM. Việc gửi hàng hiện nay với chị rất thuận tiện vì bưu điện vẫn tiếp nhận và chuyển phát bình thường. Thời gian giao hàng khoảng 2 ngày, không chênh lệch so với thời điểm thành phố chưa thực hiện giãn cách.

Đối với anh Hoàng Chiến, chủ shop bán mật ong và các loại mứt làm từ quả tại Cầu Giấy, Hà Nội, bưu cục gần nhà đã trở thành điểm gửi hàng quen thuộc của anh từ khi TP.HCM và các tỉnh miền Nam giãn cách xã hội. Anh chỉ cần tạo đơn trên ứng dụng, nhân viên bưu điện sẽ đến lấy hàng tận nhà, giúp anh tiết kiệm được khá nhiều thời gian để livestream bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng và tăng thêm số lượng đơn mỗi ngày.

"Các nhà xe và một số đơn vị chuyển phát tôi đã từng thử gửi hiện đã dừng việc vận chuyển các loại hàng thực phẩm và hàng hỏng vì không đảm bảo được thời gian giao hàng nên tôi chỉ tin tưởng và gửi tại bưu điện. Lúc đầu chỉ dám gửi ít vì sợ giao lâu, mứt hỏng hết, nhưng chỉ 2-3 ngày, khách hàng tại An Giang, Bình Dương cũng đã nhận được hàng nên tôi hoàn toàn yên tâm. Chỉ cần đóng gói chắc chắn, an toàn là không lo bể vỡ. Cước vận chuyển cũng rất phải chăng, nhân viên hỗ trợ tận tình bất kể tại bưu cục hay tại nhà", anh Chiến chia sẻ thêm.

Được biết, BĐVN đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển cho từng loại hàng hóa, đảm bảo thông suốt luồng chuyển phát, không để xảy ra tình trạng ùn ứ hay chậm thời gian phát, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân và các cấp chính quyền.

Với các loại hàng là củ quả, hoa quả, thực phẩm đã qua chế biến như bánh trung thu, bánh cốm, đồ sấy hoặc đồ dạng lỏng,… không bao gồm hàng tươi sống, đồ đông lạnh, đơn vị đã xây dựng quy trình khâu chấp nhận, khai thác ưu tiên, vận chuyển qua tải bay thực phẩm riêng của các hãng hàng không và phát riêng phù hợp với đặc tính của hàng hóa, nhằm đảm bảo chỉ tiêu thời gian toàn trình, an toàn bưu gửi cũng như chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Các phương tiện vận chuyển mang thương hiệu của BĐVN được ưu tiên lưu thông trong "luồng xanh" mà không cần dán thẻ nhận diện. Đây là điều kiện thuận lợi nhất của doanh nghiệp trong việc đảm bảo chuyển phát hàng hóa đúng thời gian cam kết với khách hàng, giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc gửi hàng thực phẩm đến 63 tỉnh, thành phố cả nước, kể cả những tỉnh, thành phố đang hiện giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, BĐVN đã áp dụng miễn cước các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng gửi hàng hóa có nội dung là thực phẩm đến hết ngày 31/8/2021, nhằm góp phần hỗ trợ giảm chi phí vận chuyển cho khách hàng trong thời gian cao điểm dịch bệnh.

Đại diện BĐVN cho biết: Dịch vụ EMS thực phẩm được triển khai từ năm 2017 với mục tiêu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà phần phối khắp cả nước. Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh, dịch vụ này càng phát huy hiệu quả. Với quy trình vận chuyển chặt chẽ, BĐVN cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Gửi hàng mùa dịch không còn là nỗi lo - Ảnh 2.

BĐVN cung cấp ổn định các dịch vụ chuyển phát trong thời điểm dịch

Cùng với dịch vụ chuyển phát thực phẩm, các dịch vụ chuyển phát khác như chuyển phát bưu gửi bưu kiện, chuyển phát thương mại điện tử, vận chuyển hàng nặng hay các gói cước đồng giá 17.000 đồng/bưu gửi và 26.000 đồng/bưu gửi,… vẫn được BĐVN cung cấp ổn định cho khách hàng. Thông qua mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của BĐVN với chất lượng và trải nghiệm tốt nhất.

Đơn vị hiện đang tăng cường tối đa công suất các phương tiện vận chuyển, điều hướng bưu gửi, khớp nối các tuyến thư cũng như sẵn sàng cho các phương án tổ chức sản xuất linh hoạt theo các kịch bản dịch để vững vàng nhịp chuyển phát, thông suốt thư tín, bưu gửi, hàng hóa của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp dù trong bất cứ tình huống nào./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Không còn nỗi lo gửi hàng mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO