Khi thời hạn TikTok phải bán mảng hoạt động tại Mỹ đến gần, một ứng dụng mạng xã hội phi tập trung mới mang tên Own đã chính thức ra mắt phiên bản beta mới đây, đánh dấu sự xuất hiện của một đối thủ tiềm năng trên thị trường.
Theo thống kê của hãng đầu tư mạo hiểm SignalFire, trên thế giới đang có khoảng hơn 50 triệu người xem mình là “người sáng tạo”. Mặc dù nền kinh tế sáng tạo chỉ mới ra đời cách đây một thập kỷ nhưng nó đã trở thành loại hình kinh doanh nhỏ phát triển nhanh nhất. Có một cuộc khảo sát đã cho rằng có 29% trẻ em Mỹ muốn trở thành ngôi sao YouTube, nhiều hơn số trẻ em (11%) mơ ước trở thành phi hành gia khi chúng lớn lên.
Việt Nam đã làm tốt chống dịch Covid-19, nhưng không thể chủ quan. Để trở lại bình thường mới, vấn đề không phải là kết thúc, mà làm cách nào để thay đổi?... PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã có những trao đổi đáng chú ý trong tọa đàm “Làm gì để kinh tế Việt Nam phát triển sau dịch Covid-19” do báo Kinh tế đô thị tổ chức tại Hà Nội ngày 15/5.