Lab NTU-Arrow: Nơi "chắp cánh" những ước mơ khởi nghiệp công nghệ

Đỗ Minh| 25/04/2022 20:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu Arrow Electronics hôm nay (25/4) đã hợp cùng trường Đại học công nghệ Nanyang (NTU), Singapore công bố khai trương, ra đời Phòng Lab NTU-Arrow.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển đổi mới năng lượng công nghệ chuyên sâu ở Singapore. Đồng thời, tạo đà thúc đẩy, triển khai các ứng dụng nghiên cứu năng lượng thông minh, công nghệ di động và cảm biến thông minh ngày càng nhiều trong thực tế cuộc sống.

Theo đó, phòng lab còn cung cấp tư vấn miễn phí và khả năng tiếp cận với các kỹ thuật đẳng cấp thế giới và năng lực chuỗi cung ứng cần thiết cho các công ty khởi nghiệp công nghệ địa phương, các nhà tích hợp hệ thống và các doanh nghiệp trong ngành công nghệ để vượt trội và tăng trưởng mạnh mẽ.

Được biết, là một phần của mạng lưới lab mở trên toàn cầu của Arrow, phòng Invent Lab mới này đóng vai trò là một nền tảng đổi mới và thử nghiệm, trong đó cộng đồng công nghệ địa phương có thể phát triển ý tưởng, giải phóng sức sáng tạo và khai thác trực tiếp vào các công cụ và tài nguyên kỹ thuật đa dạng trên toàn cầu.

Phòng Lab NTU-Arrow: Nơi

Phòng lab sẽ là nơi "chắp cánh" thực hiện ước mơ cho các tài năng khởi nghiệp công nghệ, đồng thời, hình thành, phát triển hệ sinh thái công nghệ mạnh mẽ.

Chưa dừng lại ở các mục tiêu đó, phòng lab còn được thiết kế cho phép cho các nhà đổi mới và kỹ sư địa phương quyền tiếp cận các công cụ thiết kế, tài nguyên và chuyên môn kỹ thuật mà họ còn thiếu; trang bị thiết bị kỹ thuật hiện đại và các mô-đun thử nghiệm.

Đặc biệt, tại môi trường mới này, các chuyên gia và kỹ sư trong ngành dọc giàu kinh nghiệm và có chuyên môn trong các lĩnh vực điện toán nhúng (embedded computing), cảm biến, kết nối và tích hợp hệ thống luôn sẵn sàng hợp tác để cung cấp hướng dẫn chuyên môn cho người dùng.

GS. Lam Khin Yong, Phó Chủ tịch cấp cao (mảng nghiên cứu) của NTU cho biết, NTU có vị trí chiến lược giúp thúc đẩy hệ sinh thái sáng tạo cho các công ty khởi nghiệp bằng cơ sở nghiên cứu đẳng cấp thế giới, quan hệ đối tác trong ngành mạnh mẽ cùng tài năng nổi tiếng trong mảng học thuật.

Quan hệ đối tác của chúng tôi với Arrow đang tạo ra cơ hội vô giá cho các nhà đổi mới và công ty khởi nghiệp, giúp họ tiếp cận được với các công nghệ mới nhất cùng khả năng kết nối với các nhà cung cấp đẳng cấp thế giới.

Sự hợp tác chung này sẽ cho phép thúc đẩy năng lực đổi mới của chúng tôi để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Singapore trên hành trình số của mình.

Ví dụ, trong khi quá trình phát triển sản phẩm thường mất từ 9 - 12 tháng, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Arrow, các công ty khởi nghiệp sử dụng phòng lab sẽ có thể tiết kiệm tới thời gian là 6 tháng để phát triển và đến 25% chi phí thiết kế kỹ thuật. 

Quan trọng hơn, với tư cách là một cố vấn đáng tin cậy, Arrow sẽ cung cấp cho các nhà phát triển những hướng dẫn trong suốt chu trình phát triển - từ hình thành và tạo ra concept thiết kế cho đến tìm nguồn cung ứng thành phần (component sourcing), tạo mẫu nhanh (rapid prototyping) và thử nghiệm, mọi phương thức để tích hợp hệ thống và xác thực trước khi sản xuất.

Natarajan MM, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng khu vực Nam Á của Arrow Electronics cho biết: "Việc hợp tác với NTU nhằm khởi động và vận hành phòng lab mới này sẽ củng cố cam kết của chúng tôi trong việc giúp công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn, dễ hiểu hơn và sử dụng hiệu quả hơn".

Như vậy có thể nói, việc ra đời Phòng lab thực sự có ý nghĩa "chắp cánh" cho những ước mơ khởi nghiệp công nghệ thành công, đồng thời, tạo ra các cơ hội, sự kỳ vọng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các nền tảng cho các chương trình giáo dục và kiến thức chuyên sâu hỗ trợ sự đổi mới và phát triển công nghệ của Singapore./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lab NTU-Arrow: Nơi "chắp cánh" những ước mơ khởi nghiệp công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO