Lần đầu tiên giải thưởng CĐS Việt Nam có hạng mục dành cho sản phẩm, giải pháp nước ngoài

NK| 21/04/2022 22:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Một điểm mới của Giải thưởng Chuyển đổi số (CĐS) Việt Nam 2022 (VDA 2022) là có thêm hạng mục vinh danh Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài.

Theo Ban Tổ chức Giải thưởng, đã có không ít các giải pháp, sản phẩm của các đơn vị nước ngoài có pháp nhân ở Việt Nam phục vụ cho hàng chục triệu người dùng và giúp giải quyết các vấn đề cấp bách, thiết thực cho công cuộc CĐS. Tiêu biểu như giải pháp Microsoft Team đã miễn phí cho hàng triệu học sinh trên khắp đất nước Việt Nam để có thể học tập trực tuyến. Nhờ đó mà một thầy giáo giỏi nhất có thể dậy học cho rất nhiều học sinh trên khắp đất nước.

"Đó là lý do tại sao sau 4 năm tổ chức, Giải thưởng CĐS Việt Nam 2022 đã có thêm hạng mục này để theo kịp với sự phát triển của thế giới", ông Đinh Văn Hải, Phó Tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trưởng ban điều hành giải thưởng nhấn mạnh.

Thông tin trên được Ban tổ chức chia sẻ tại buổi lễ phát động Chương trình bình chọn, trao tặng VDA 2022. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên do VDCA chủ trì, Bộ TT&TT bảo trợ, Tạp chí điện tử VietTimes là cơ quan tổ chức thực hiện. 

Tiếp cận hơn 10.000 cơ quan, DN và vinh danh 260 sáng kiến CĐS

Chia sẻ tại Lễ phát động, TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng CĐS Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, sau 4 năm liên tiếp tổ chức thành công, Giải thưởng đã tiếp cận được hơn 10.000 cơ quan, doanh nghiệp (DN) trên 63 tỉnh thành; Thu hút khoảng 1.000 hồ sơ tham dự; Vinh danh 260 sáng kiến CĐS tiêu biểu và cơ quan, tổ chức CĐS xuất sắc. Các cá nhân, đơn vị, tổ chức, DN được Giải thưởng đã không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc CĐS quốc gia.

Lần thứ 5 tổ chức, VDA 2022 đã có những điểm mới trong Quy chế giải thưởng, trong đó có thêm hạng mục cho các sản phẩm, giải pháp công nghệ của nước ngoài giải quyết những vấn đề thực tiễn cấp bách về CĐS tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch VDCA, giải thưởng VDA tổ chức thường niên, với mục tiêu trở thành một hoạt động cổ vũ mạnh mẽ công cuộc CĐS, xây dựng Chính phủ số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam.

"Tôi tin tưởng rằng Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những nền tảng công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam và nước ngoài, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho quá trình CĐS", Chủ tịch VDCA khẳng định.

Đồng thời, giải thưởng cũng sẽ tiếp tục tôn vinh các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các DN thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đổi mới sáng tạo, đầu tư, ứng dụng công nghệ số để CĐS thành công.

Lần đầu tiên giải thưởng CĐS Việt Nam sẽ vinh danh sản phẩm, giải pháp nước ngoài - Ảnh 1.

Sau 4 năm tổ chức, Giải thưởng VDA đã vinh danh 260 sáng kiến CĐS tiêu biểu và cơ quan, tổ chức CĐS xuất sắc.

Những đơn vị đã CĐS có khả năng sống sót cao hơn DN chưa bắt đầu

Ông Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN khẳng định, thực tế trong 2 năm qua cho thấy, các DN đã CĐS thành công bước đầu hoặc bắt đầu thực hiện CĐS thì khả năng sống sót cao hơn những đơn vị chưa bắt đầu. Vì vậy, giải thưởng VDA đã giúp các DN, cơ quan nhà nước (CQNN) vượt qua thách thức không chỉ của đại dịch mà còn bao gồm các vấn đề khác của nền kinh tế. 

Theo ông Quân, trong 4 năm qua, giải thưởng không chỉ động viên khích lệ CQNN làm tốt về CĐS mà còn giúp DN, cơ quan tổ chức tiếp tục phát triển xu hướng CĐS theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Bên cạnh việc ban hành chính sách hỗ trợ cho DN, tổ chức CĐS thành công, cơ quan nhà nước cũng cần phải đồng hành, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần với cộng đồng DN, tổ chức trong xã hội khi họ tiến hành CĐS. "Chỉ có như vậy quá trình CĐS mới thành công như kì vọng của Chính phủ", ông Quân nhấn mạnh.

VDA 2022 sẽ có 5 hạng mục Giải thưởng, đầu tiên là hạng mục "Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu": Trao cho tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Hạng mục tiếp theo là "DN, đơn vị sự nghiệp CĐS xuất sắc" sẽ dành cho những DN, đơn vị sự nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã có quá trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, CĐS thành công.

Hạng mục thứ 3 dành cho "Cơ quan nhà nước CĐS xuất sắc" vinh danh những cơ quan nhà nước ở tất cả các cấp có quá trình CĐS mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số.

Ngoài ra, VDA 2022 cũng có hạng mục "Sản phẩm, giải pháp CĐS vì cộng đồng" để tôn vinh tổ chức được thành lập tại Việt Nam; có đại diện pháp nhân tại Việt Nam hoặc cá nhân là người Việt; Người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam sở hữu giải pháp công nghệ số mang tới hiệu quả cao cho người thiệt thòi về năng lực, người có sức mua thấp, cho những hoạt động, sự kiện, phong trào có ý nghĩa xã hội cao, có tính nhân văn sâu sắc.

Hạng mục cuối cùng và cũng là điểm khác biệt của giải thưởng năm nay là "Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài", dành cho tổ chức nước ngoài có đại diện pháp nhân tại Việt Nam hoặc cá nhân nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu, góp phần xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số, xã hội số, giải quyết những vấn đề thực tiễn cấp bách tại Việt Nam.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ trực tuyến đến ngày 15/7/2022 tại website của Giải thưởng ở địa chỉ www.vda.com.vn. Sau đó, Hội đồng bình chọn sơ tuyển và Hội đồng bình chọn chung khảo sẽ làm việc để lựa chọn ra những cái tên xứng đáng nhất vinh danh trong Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2022. Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp, tiếp sóng trên nhiều kênh sóng; tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh báo chí và các nền tảng truyền thông truyền thông, mạng xã hội.

Những cá nhân, tổ chức tiêu biểu tham gia VDA 2022 cũng sẽ có được giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm và tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư thông qua chuỗi sự kiện, hội thảo CĐS của VDA 2022./.

Bài liên quan
  • Khát vọng về Đại học số 1 về công nghệ số
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo và định hướng quan trọng về hướng phát triển của Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) trong thời gian tới tại buổi thăm và làm việc với Học viện ngày 19/3.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên giải thưởng CĐS Việt Nam có hạng mục dành cho sản phẩm, giải pháp nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO