Doanh nghiệp số

Liên minh nhân sự AI mới sở hữu kỹ năng và hiệu suất tối ưu

Gia Bách 21:05 26/03/2024

Noventiq đặt mục tiêu tạo ra liên minh nhân sự trí tuệ nhân tạo (AI) mới sở hữu kỹ năng thời đại và hiệu suất tối ưu, thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp (DN).

Theo Microsoft qua khảo sát 31.000 người trong năm 2023, phát hiện thấy 64% nhân sự ở 31 quốc gia và lên đến 74% ở châu Á không đủ thời gian và năng lượng để tập trung làm tốt công việc. “Nợ số” (Digital debt) chiếm dụng thời gian mà lẽ ra dành cho tư duy chiến lược và sáng tạo đổi mới, khiến DN phải trả giá gấp 3,5 lần.

microsoft-copilot.png
Noventiq trình bày giải pháp cài đặt Microsoft Copilot cho DN.

Được biết, AI đang mở ra lối "thoát nợ số" cho DN. Ông Lê Quân, Tổng Giám đốc Noventiq Việt Nam cho biết, các DN trên thế giới sử dụng AI không chỉ để giải phóng nhân viên khỏi công việc kiệt sức, mà còn khai phóng khả năng sáng tạo - mở ra làn sóng mới về tăng trưởng năng suất.

Ông Quân nói: “AI đang tác động mạnh đến cách làm việc và vận hành DN. AI không đơn giản là thay đổi, mà sẽ tái định hình cách thức làm việc trong tương lai. Mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy nhân viên tạo ra giá trị cho DN”.

Là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ CNTT toàn cầu, Noventiq đang hỗ trợ cho các DN trên thế giới, tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số (CĐS) một cách an toàn. Đối với riêng vấn nạn “nợ số”, Noventiq cung cấp giải pháp thúc đẩy năng suất điển hình - “Mang AI lên Office” với bộ công cụ làm việc thông minh Microsoft Copilot (Copilot).

Nói về lý do Noventiq đề xuất nên tích hợp Copilot, ông Quân cho biết, giải pháp đáp ứng được 3 nhu cầu lớn của các DN. Đó là “Mức ứng dụng cao” bởi nhân viên đang dành đến 57% thời gian để giao tiếp và 43% để sáng tạo trên Microsoft 365; “Mức hiệu quả” bởi 77% người dùng phản hồi muốn tiếp tục sử dụng Copilot; “Mức tương thích” vì CoPilot dễ dàng tích hợp vào kịch bản 30 ngành nghề.

Trên thực tế, Noventiq đã giới thiệu thành công Copilot tại nhiều quốc gia, một trong những dự án điển hình sau nhiều đánh giá bảo mật toàn diện liên quan đến cả dữ liệu tài chính hay nhân sự. Giải pháp được cung cấp theo thực tế mỗi bộ phận, ban đầu là tích hợp Excel cho phòng Tài chính và Teams cho phòng Bán hàng của 10 DN, sau đó mở rộng sang 600 bộ phận khác.

Tại Việt Nam, Noventiq cho biết, sẽ đảm bảo bảo mật dữ liệu của tổ chức trong quá trình triển khai các giải pháp Microsoft Copilot đến từng phòng ban khác nhau của DN.

Noventiq hỗ trợ DN cài đặt giải pháp “Copilot for Microsoft 365” - kết hợp AI, dữ liệu DN và hệ sinh thái ứng dụng hiện đại để cung cấp trải nghiệm cộng tác liền mạch và hiệu quả, sử dụng sức mạnh của GPT-4 tiên tiến nhất hiện nay trong bộ giải pháp Microsoft 365. Từ đó, giúp nhân sự sáng tạo hơn trong Word, phân tích nhiều hơn trong Excel, biểu cảm hơn trong PowerPoint, làm việc hiệu quả hơn trong Outlook và cộng tác nhiều hơn trong Teams.

Trong khi đó, giải pháp “Copilot for Sales” hỗ trợ mở rộng kết nối với hệ thống quản lý khách hàng (CRM), giúp các nhóm bán hàng tối đa hóa năng suất và chốt nhiều giao dịch hơn. Ví dụ, giải pháp giúp nhân viên tạo kịch bản bán hàng trong Word, tóm tắt các luồng email trong Outlook, phân tích cuộc hội thoại hay cập nhật doanh số trong Teams…

Đối với “Copilot for Services”, nhân sự có thể mở rộng kết nối trên cả nền tảng CRM lẫn trung tâm liên hệ khách hàng, nhằm nâng cao quy trình làm việc hiệu quả và mở khóa các cuộc trò chuyện với khách hàng dựa trên cơ sở kiến ​​thức vững chắc. Nhờ trợ lý AI được nhúng vào các phần mềm (Salesforce, Outlook, Teams…), nhân viên dịch vụ khách hàng không còn bị choáng ngợp bởi kho công cụ và dữ liệu khổng lồ để hoàn thành công việc.

Noventiq sẽ cung cấp giải pháp mở rộng Microsoft Copilot và xây dựng “Copilot Studio” - cá nhân hoá cho từng DN. Theo đó, “Copilot Studio” cung cấp môi trường phát triển đồ họa, cho phép DN tạo chatbot nội bộ được huấn luyện bằng các dữ liệu sẵn có để phục vụ nhân viên và khách hàng. Giải pháp có thể được tích hợp trên nhiều web và kênh, được tùy chỉnh riêng theo quy trình kinh doanh và quy trình công việc nhằm tăng hiệu suất cho mỗi DN.

Có đội ngũ chuyên môn được Microsoft vinh danh là "Đối tác của năm lĩnh vực Modern Work & Security" và các giải thưởng năng lực chuyên sâu khác, Noventiq hỗ trợ DN triển khai thành công các giải pháp từ Microsoft Copilot theo quy trình 4 bước chuyên nghiệp.

Đầu tiên, Noventiq xây dựng chiến lược chuẩn bị sẵn sàng cho DN.

Ở bước 2, chương trình thí điểm được tạo, bắt đầu với 5 - 10 nhân sự để giới thiệu mọi thứ có thể làm được với Copilot for Microsoft 365. Đến bước 3, bộ giải pháp phù hợp tiếp tục mở rộng sang toàn bộ người dùng trong một bộ phận. Cuối cùng, Copilot tích hợp sang mọi người dùng, mọi phòng ban trong cả tổ chức.

Ông Lê Quânchia sẻ: “Ngày nay, mọi nhân viên đều cần có kỹ năng về AI để thoát nợ số, đóng góp nhiều giá trị hơn cho DN mà không bị kiệt sức. Với đội ngũ chuyên môn và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, Noventiq đặt mục tiêu tạo ra liên minh nhân sự AI mới sở hữu kỹ năng thời đại và hiệu suất tối ưu, thúc đẩy thành công cho DN”./.

Bài liên quan
  • Chiến lược ứng dụng AI tạo sinh cho các DN tại Việt Nam
    Để ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) thành công vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) cần biết rõ nên ứng dụng cho trường hợp (use-case) nào, mô hình nào và vào thời điểm nào để phù hợp với thực tế DN.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Liên minh nhân sự AI mới sở hữu kỹ năng và hiệu suất tối ưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO