Lo ngại về an ninh khiến hơn một nửa người tiêu dùng bày tỏ quan điểm không sử dụng mobile banking

03/11/2015 22:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là kết quả trong một khảo sát gần đây do Intercede thực hiện. Theo đó, người sử dụng ngày càng lo ngại về vấn đề an ninh cho các thiết bị di động đã khiến cho hơn 50% người tiêu dùng có khả năng sẽ không sử dụng dịch vụ ngân hàng di động (mobile banking).

Intercede, công ty phần mềm chuyên về quản lý, cấp giấy chứng nhận và chứng chỉ bảo mật có trụ sở tại Mỹ và Anh đã công bố một báo cáo mới. Theo đó, 53% người tiêu dùng sẽ không sử dụng dịch vụ ngân hàng di động (mobile banking) vì lo ngại về an ninh thiết bị.

Cụ thể, 75% số người được hỏi lo ngại về việc mất dữ liệu và bày tỏ mối quan tâm nhiều nhất đến nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân khi bị mất điện thoại di động.130624_cs0167.jpg

Theo Richard Parris, Giám đốc điều hành của Intercede,  người tiêu dùng đang mất niềm tin đối với dịch vụ mobile banking và cách duy nhất để lấy lại niềm tin của họ là đẩy mạnh hơn nữa việc đảm bảo an ninh cho các thiết bị di động và các ứng dụng trên thiết bị di động.

Ông cho biết: "Gần như mỗi tuần chúng ta đều đọc được thông tin về việc tin tặc tấn công mạng. Từ các cuộc tấn công lớn - chẳng hạn như Heartbleed – cho tới vụ vi phạm dữ liệu gần đây của eBay, do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi người tiêu dùng đã không còn tin tưởng vào bảo mật di động".

Cũng theo báo cáo của Intercede, hầu hết người tiêu dùng sẽ không sử dụng đối với tất cả các dịch vụ ngân hàng di động. Trong đó, độ tuổi 18-24 được cho là đối tượng khách hàng tin tưởng nhiều nhất vào các dịch vụ ngân hàng di động thì có tới 60% số người ở nhóm tuổi này từ chối thực hiện thanh toán di động và 52% tuyên bố họ sẽ không bao giờ sử dụng Paypal (hình thức thanh toán và chuyển khoản trực tuyến).  

Vấn đề bảo mật được cho là sự phối kết hợp của cả phía người dùng và nhà cung cấp dịch vụ. Vì thế, liên quan đến vấn đề bảo mật là rào cản trong sử dụng các dịch vụ ngân hàng di động, Intercede cũng đã khảo sát cách thức tự bảo vệ của người dùng. Kết quả cho thấy, hầu hết số người được khảo sát cho biết họ đã nhập các dữ liệu của mình vào các ứng dụng truy cập; 76% cho phép các ứng dụng truyền thông xã hội để ở chế độ tự động đăng nhập vào tài khoản; 60% sử dụng các mật khẩu dễ nhớ, dễ đoán ít phức tạp. Những thói quen sử dụng này của người dùng cũng làm tăng nguy cơ an ninh và đây thực sự là vấn đề mà các nhà cung cấp dịch vụ mobile banking phải tính đến trong việc xây dựng một biện pháp an ninh toàn diện nhất nhằm giữ chân và thu hút khách hàng mới.

(Nguồn Intercede.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Lo ngại về an ninh khiến hơn một nửa người tiêu dùng bày tỏ quan điểm không sử dụng mobile banking
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO