"Lòng tốt dễ lây" thúc đẩy hành động đẹp chống đại dịch Covid-19

T.H| 01/02/2021 16:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách tranh "Lòng tốt dễ lây" vừa được Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Bộ Y tế phát hành. Sách gồm 106 bức tranh thể hiện những tấm lòng, những hành động tử tế, những suy nghĩ tích cực, hay giải pháp sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cuốn sách "Lòng tốt dễ lây" đánh dấu việc kết thúc thành công chiến dịch truyền thông cùng tên được phát động nhằm thúc đẩy những hành động đẹp, tử tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Tháng 5/2020, chiến dịch truyền thông "Lòng tốt dễ lây" được UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế khởi xướng, nhằm kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sự vị tha, chia sẻ các giải pháp đổi mới sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, chiến dịch nhằm nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm "chúng tôi nói về chúng tôi" và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo, giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.

Cuốn sách thúc đẩy những hành động đẹp, tử tế trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. - Ảnh 1.

Cuốn sách thúc đẩy những hành động đẹp, tử tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Trưởng đại diện Quỹ UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho biết, chỉ trong ba tháng phát động, thực hiện, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm, theo dõi, hưởng ứng của hơn 65 triệu lượt người dùng mạng xã hội trên cả nước; trong đó có 2 triệu người đã gửi tin nhắn, chia sẻ, cảm nhận và những sản phẩm sáng tạo tuyệt vời cho UNICEF để chia sẻ lại cho cộng đồng.

Đặc biệt, chiến dịch cũng nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều nghệ sỹ trẻ Việt Nam như Ban nhạc Ngọt, fashionista Châu Bùi, ca sỹ Min, họa sỹ Tamypu.

Sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội đã giúp lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực của chiến dịch đến cộng đồng, truyền cảm hứng cho mọi người.

Trong chiến dịch "Lòng tốt dễ lây", Ban Tổ chức đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động vẽ và lan tỏa "lòng tốt" nhằm huy động người dùng mạng xã hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Sau khi ra lời kêu gọi, hoạt động đã nhận được sự quan tâm của 7.000 người, trong đó có 500 bức tranh được gửi về cho UNICEF.

Những bức tranh thể hiện lòng tốt và những thông điệp đằng sau sự tử tế các bạn trẻ gửi về khiến cho người xem luôn cảm thấy ấm lòng. Đó chính là lý do để Ban Tổ chức quyết định hình thành cuốn sách tranh "Lòng tốt dễ lây".

Cuốn sách với 106 bức tranh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 500 sáng tác của trẻ em, thanh thiếu niên tham gia thử thách vẽ tranh trên mạng xã hội.

Mỗi bức tranh là một tấm lòng, một hành động tử tế; những suy nghĩ tích cực, lạc quan hay giải pháp sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Sách "Lòng tốt dễ lây" sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế, trong đó có nhiều tác phẩm vẽ về những cán bộ y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời để các cán bộ y tế biết rằng giới trẻ luôn biết ơn, ủng hộ, cổ vũ và đứng sau động viên họ.

Trưởng đại diện Quỹ UNICEF tại Việt Nam cũng mong muốn, chiến dịch truyền thông "Lòng tốt dễ lây" sẽ không kết thúc hẳn, vẫn tiếp tục lan tỏa để lòng tốt ngày càng lan rộng sâu hơn trong cộng đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Hà Nội
    Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
  • Kiến nghị hỗ trợ cơ quan báo chí ổn định, tiếp nhận nhân sự
    Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, công tác báo chí nói chung và thông tin tuyên truyền đối ngoại đã thực hiện đầy đủ những định hướng cơ bản và trọng tâm,… được dư luận báo chí nước ngoài chú ý, quan tâm, nhìn nhận Việt Nam là “con rồng nhỏ” của khu vực và thế giới.
  • Từ Stargate đến DeepSeek: Tương lai của AI và quyền riêng tư dữ liệu
    DeepSeek đã gây ra địa chấn với giới công nghệ khi tuyên bố chatbot R1 của họ có khả năng ngang bằng với các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ, nhưng với chi phí thấp hơn nhiều. Điều này đã mang lại những tác động lớn đối với các công ty công nghệ lớn nói riêng và tương lai của AI nói chung.
  • ‏FPT ‏‏tại Nhật Bản‏‏ ‏ hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2027‏
    ‏Nhật Bản -‏‏ thị trường xuất khẩu ‏‏dịch vụ CNTT‏‏ quan trọng nhất của FPT, chính thức ‏‏vượt‏‏ mốc doanh thu 500 triệu USD. Từ đó đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu trở thành thị trường tỷ đô vào năm 2027.‏
  • Quản lý dữ liệu và GenAI
    Sự trỗi dậy của AI tạo sinh (GenAI) giống như một bước ngoặt đối với các doanh nghiệp muốn thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân với tiềm năng chuyển đổi của GenAI.
Đừng bỏ lỡ
"Lòng tốt dễ lây" thúc đẩy hành động đẹp chống đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO