Màn hình ba chiều có thể là bước đột phát cho điện thoại mới?

Phạm Thu Trang| 01/11/2018 14:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Hầu hết các điện thoại hàng đầu đều cung cấp cùng một tính năng cơ bản: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tốt và máy ảnh tốt. Vì vậy, khi một ý tưởng mới đến mang lại một cái gì đó sáng tạo cho thị trường, tại sao nó lại quá khó khăn trong việc vượt qua một thị trường điện thoại bị thống trị bởi Apple và Samsung?

Một trong những điện thoại thông minh như vậy đã xuất hiện trong tuần này từ Red, một công ty chuyên về máy ảnh kỹ thuật số cho việc sản xuất phim. Hydrogen One mới có màn hình ba chiều tạo ra hình ảnh 3 chiều mà không cần kính đặc biệt. Nó được tung ra với hai bộ phim chính được chuyển đổi sang định dạng này và cho phép người dùng tạo và chia sẻ video được quay bằng điện thoại của riêng họ.

Mục tiêu của Red là khá khiêm tốn - khoảng 16 triệu sản phẩm mỗi năm, dựa trên mục tiêu đã đề ra của Red là 0,5% doanh thu của Samsung. Nhưng Red sẽ cần nhắm đến đối tượng khách hàng vượt ra ngoài những người đam mê công nghệ và máy ảnh. Hydrogen One mang một cái giá quá cao: 1,295 đô la.

Geoff Blaber, nhà phân tích nghiên cứu của CCS Insight, cho biết: Chiếc Red Hydrogen One có ít cơ hội làm xáo trộn trạng thái của điện thoại thông minh.

Nhà phân tích chiến lược sáng tạo Carolina Milanesi cho biết: việc gây ảnh hưởng đến sự thống trị của Apple và Samsung là khó hơn nhiều so với trước đây vì sự đổi mới của điện thoại không còn thiên về phần cứng nữa. Điều quan trọng hơn, theo cô, là phần mềm và trí tuệ nhân tạo đằng sau nó.

Xem xét iPhone mới của Apple. Chắc chắn, các mô hình XR và XS mới đều có màn hình đẹp, tuổi thọ pin và máy ảnh tốt. Nhưng Apple cũng đã nhấn mạnh các tính năng dựa trên phần mềm như thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa bằng cách sử dụng trợ lý kỹ thuật số Siri. Hoặc các tính năng Galaxy Note 9 Signature của Samsung sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tinh chỉnh hình ảnh.

Milanesi cho biết: trong khi màn hình của Hydrogen One lại khác, nó không nhất thiết phải là thứ mà sẽ thu hút thị trường đại chúng.

Người sáng lập Red, Jim Jannard cho biết điện thoại của mình tạo ra những con sóng trong một biển những chiếc điện thoại thông minh. Red sử dụng công nghệ màn hình 4V, với bốn chế độ xem, đó là một cách khác để nói rằng nó tăng gấp đôi máy ảnh 3-D 2 ống kính được tạo ra bằng cách thêm dữ liệu độ sâu vào mỗi hình ảnh. Có một thiết kế đặc biệt dưới màn hình cho phép ảnh và video 4V xuất hiện cho người xem trong định dạng 3-D. Hình ảnh không được quay hoặc chuyển đổi sang định dạng này sẽ trông giống như hình ảnh trên bất kỳ màn hình nào khác. Nỗ lực chụp ảnh màn hình 4V cũng sẽ tạo ra những hình ảnh trông không khác biệt chút nào.

Tuy nhiên, thuật sĩ 3-D thực sự hoạt động, mặc dù nó rõ rệt hơn trong một số cảnh nhất định hơn những cảnh khác. Hình ảnh của một thủ môn bóng đá chặn một cú sút cảm trông rất thực tế, nhưng một thác nước tại Công viên quốc gia Yosemite trông giống như video được chụp bằng máy ảnh thông thường (mặc dù lá ở tiền cảnh nhìn giống như ở định dạng 3-D). Điện thoại Red có thể khiến bạn nhớ đến những hình ảnh ba chiều trong đó chế độ xem thay đổi nhẹ khi bạn nghiêng chúng.

Hãng phim Warner Bros. đã trao cho khách hàng của công ty mẹ AT&T hai bộ phim 4V miễn phí: phần đầu tiên của “Harry Potter ngoại truyện”, “Fantastic Beasts và Where to Find Them” và “Ready Player One” của Steven Spielberg được đặt trong một ảo thế giới. Hãng phim có kế hoạch chuyển đổi ban đầu khoảng 6 phim. Red sẽ có các công cụ cho các nhà sản xuất để chuyển đổi video 3-D hiện có sang định dạng 4V.

Hydrogen One cũng có hai ống kính ở mặt sau để chụp ảnh và quay video 4V. Rắc rối là, những người mà bạn chia sẻ hình ảnh với họ sẽ chỉ nhận được một hình ảnh bình thường trừ khi họ cũng có một chiếc Hydrogen One. Chiếc điện thoại này cũng có một số các trò chơi 4V. 4V của Red có thể gặp cùng một vấn đề mà thực tế ảo đã phải đối mặt.

Ngoài màn hình lạ mắt, điện thoại vẫn còn dày đặc trong khi Apple và Samsung sản xuất điện thoại mỏng hơn. Đó là điều cần thiết để phù hợp với một pin lớn hơn, với công suất hơn lớn hơn 12 phần trăm so với các điện thoại Note 9. Các bên có độ nhám để cải thiện độ bám. Điện thoại có các chân cho các mô-đun mở rộng, chẳng hạn như bộ chuyển đổi cho bất kỳ ống kính SLR tiêu chuẩn nào. (Thật ngẫu nhiên, một nhà sản xuất lớn đã thử cách tiếp cận mô-đun hóa này, LG, cách đây một năm.)

Jannard cho biết: "Chúng tôi không cố gắng để giành chiến thắng trên toàn thế giới. Chúng tôi đang cố gắng cung cấp một chiếc điện thoại mà chúng tôi hy vọng sẽ có đủ người thích nó. Nếu không thì tôi sẽ sở hữu chiếc điện thoại đắt tiền nhất trên thế giới, và tôi rất vui vì điều đó”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Màn hình ba chiều có thể là bước đột phát cho điện thoại mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO